Họp đánh giá kết quả phối hợp thông tin, tuyên truyền giữa HĐND tỉnh, Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận

Ngày 7/3, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh phối hợp với Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận họp đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp công tác thông tin, tuyên truyền giữa ba bên. Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự họp.

Thời gian qua, hoạt động phối hợp giữa ba đơn vị đảm bảo chặt chẽ, kịp thời, toàn diện theo quy định pháp luật và quy chế đã ký kết. Trong đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã chủ động thực hiện tốt công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền; phát hành đầy đủ, kịp thời các văn bản, giấy mời, kế hoạch, cung cấp các tài liệu, dữ liệu liên quan hoạt động về các hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh trên các lĩnh vực. Đối với Báo Ninh Thuận, từ năm 2022 đến nay, đã đăng tải 129 tin, bài liên quan đến các chương trình, hoạt động, các kỳ họp của HĐND; kịp thời thông tin các nghị quyết HĐND tỉnh thông qua tại các kỳ họp giúp cán bộ, công chức và nhân dân trong tỉnh nắm bắt, hưởng ứng đồng thuận sớm đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống. Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận đã phát sóng hơn 40 tin, phóng sự, phỏng vấn/tháng về các hoạt động HĐND trên các lĩnh vực; thực hiện phóng sự 15 phút về “Dấu ấn qua nửa nhiệm kỳ”; nâng cao chất lượng về truyền hình trực tiếp các phiên khai mạc, bế mạc và chất vấn các kỳ họp HĐND tỉnh, phiên giải trình theo yêu cầu của Thường trực HĐND tỉnh...

Tại hội nghị, các đơn vị đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, đồng thời đề xuất, kiến nghị những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới.

 

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: L.Thi

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp giữa các đơn vị; đồng thời ghi nhận những khó khăn, đề xuất của Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Thuận liên quan đến nền tảng kỹ thuật số, đội ngũ phóng viên. Trong thời gian tới, Thường trực HĐND sẽ ghi nhận và phối hợp thực hiện, thúc đẩy một số đề án phát triển của báo, đài nhằm đáp ứng yêu cầu ngày một cao của công tác thông tin, tuyên truyền; đẩy mạnh công tác lưu trữ thông tin, hình ảnh, phóng sự. Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh chủ động phối hợp với báo, đài cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các nội dung tuyên truyền khi có yêu cầu; tạo điều kiện để các phóng viên, biên tập viên tác nghiệp; phối hợp báo, đài tập huấn đội ngũ cán bộ trong nâng cao chất lượng hình ảnh, tin bài trên Cổng thông tin của HĐND tỉnh. Báo, đài phối hợp với văn phòng tổ chức, triển khai thực hiện các kế hoạch tuyên truyền đạt chất lượng, hiệu quả.