Hội nghị toàn quốc triển khai thi hành Luật Đất đai

Ngày 6/3, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Hội nghị triển khai thi hành Luật Đất đai theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội và kết nối trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, địa phương.

Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, bao gồm 16 chương và 260 điều quy định về quyền hạn và trách nhiệm của Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với đất đai; thủ tục cho thuê, giao đất, sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất... Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung tham luận, trao đổi và đồng tình thống nhất với nội dung sửa đổi, bổ sung của luật, thể hiện qua nhiều điểm mới khắc phục những bất cập, tồn tại, hạn chế của Luật Đất đai ban hành năm 2013. Đồng thời, đề xuất cơ quan soạn thảo tiếp thu, sắp xếp bố cục các chương, điều khoản, từng nhóm vấn đề phù hợp, tránh trùng lắp trước khi luật được ban hành đi vào cuộc sống.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh ta.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TN&MT Đặng Quốc Khánh nêu rõ, Luật Đất đai 2024 được Quốc hội thông qua là một trong những sự kiện pháp lý quan trọng của đất nước. Những chính sách đổi mới trong nội dung luật lần này sẽ góp phần quản lý, sử dụng tiết kiệm, bền vững, hiệu quả tài nguyên đất đai đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, góp phần ổn định xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Đây là kết quả của quá trình phối hợp chặt chẽ, kỹ lưỡng, khoa học, với nỗ lực và quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan, tổ chức hữu quan, chuyên gia, các tổ chức khoa học, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước đã tâm huyết đóng góp ý kiến để hoàn thành dự án luật, đảm bảo cho việc thực thi pháp luật về đất đai thiết thực, hiệu quả trong thời gian tới.