Khoai môn chiên nước mắm

Nguyên liệu: 500g khoai môn; 300g mỡ heo; dầu ăn; hành lá; nước mắm, đường

Cách làm:

- Sơ chế nguyên liệu: Khi mua khoai môn về, đem gọt sạch vỏ, rồi rửa sạch. Sau đó, cắt khoai môn thành những miếng vuông dài. Tiếp đến, cho khoai môn vào ngâm với nước muối pha loãng trong 5 phút, vớt ra để ráo nước. Hành lá bạn nhặt, rửa sạch, băm nhỏ. Mỡ heo rửa thật sạch, cắt miếng nhỏ.

- Chiên khoai môn: Cho chảo lên bếp, rồi cho dầu ăn vào, vặn lửa lớn. Khi dầu sôi, cho khoai môn đã ráo nước vào chiên đến khi khoai chín vàng thì gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Sau đó, cho khoai đã chiên vào chảo và chiên lần 2. Làm như vậy, khoai sẽ giòn ngon hơn.

- Chiên tóp mỡ: Cho mỡ heo vào chảo vặn lửa vừa, xào đều tay đến khi mở chảy hết. Khi mỡ ra hết, bạn sẽ vớt tóp mỡ ra rổ để ráo và rót mỡ vào chén nhỏ.

- Chiên khoai môn với hỗn hợp nước mắm: Bạn dùng một cái tô lớn, cho mỡ heo vào tô cùng với 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng bột ngọt rồi dùng muỗng khuấy đều lên. Sau đó, khuấy đều và cho hành lá vào. Tiếp đến, cho hỗn hợp nước mắm vào chảo nấu với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sệt lại và nêm nếm vừa khẩu vị, tiếp đến cho khoai môn chiên giòn vào đảo đều. khi khoai môn thấm gia vị, có màu nâu, nước mắm gần khô lại thì tắt bếp, cho khoai ra đĩa.