Canh rong biển

Nguyên liệu: 150g, 100g thịt bò, 50ml rượu trắng, nước tương, tỏi, muối, dầu ăn, hạt tiêu, đường.

- Sơ chế nguyên liệu: Rong biển khô khi mua về, ngâm vào nước khoảng 20 - 30 phút để cho rong biển nở ra và mềm hơn. Tiếp theo, lấy một ít muối hạt hoặc giấm, bóp cùng với rong biển để khử mùi tanh của rong biển. Sau đó, bạn đem rong biển rửa sạch và vớt ra để ráo nước, rồi thái rong biển thành những sợi dài khoảng 5cm, không nên thái quá nhỏ. Thịt bò khi mua về rửa sạch và đem thái thành miếng nhỏ. Sau đó, cho thịt bò vào chén và ướp thịt bò với nước tương, hạt tiêu, 1 muỗng rượu trắng và trộn cho thịt bò ngấm đều gia vị.

- Tiến hành chế biến: Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn. Tiếp theo, cho dầu ăn vào nồi, đặt lên bếp để lửa nhỏ. Khi dầu sôi, cho tỏi băm vào phi thơm và cho thịt bò được ướp vào xào cho đến khi thịt tái chín thì cho rong biển vào xào cùng. Dùng đũa đảo đều cho rong biển và thịt bò ngấm gia vị, xào khoảng 10 phút thì tắt bếp. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi và đun sôi. Sau đó, cho thịt bò và rong biển xào vào nồi nước để nấu canh. Lưu ý, nên cho lượng nước vừa phải để canh có vị đậm đà và ngon. Nêm nếm canh một lần nữa cho vừa ăn, đến khi nước canh sôi thì tắt bếp.

- Hoàn thành: Để món canh được thơm ngon và đủ vị hơn, có thể cho thêm vào nồi vài lát gừng thái mỏng cùng một chút dầu vừng. Đây là các gia vị đậm mùi có thể át hết vị tanh còn lại của rong biển. Hơn thế nữa, vị nóng của gừng cân bằng với tính hàn của rong biển tránh bị lạnh bụng.