Cuộc thi đầu bếp ngôi sao tài năng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 1, năm 2023

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho - Vang Ninh Thuận năm 2023, ngày 18/6, tại khu vực quần thể Quảng trường 16 tháng 4, diễn ra Cuộc thi đầu bếp ngôi sao tài năng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 1, năm 2023.

Cuộc thi thu hút 42 chef đến từ các tỉnh: Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, Đà Nẵng, Quảng Ninh, TP. Hà Nội…dự thi ở nội dung cá nhân và đồng đội. Với chủ đề: “Hương vị ẩm thực Ninh Thuận” các chef đã sử dụng 20 nguyên liệu đặc trưng của Ninh Thuận như: dê, cừu, dông, bò, hàu Đầm Nại, măng tây, tỏi…hòa quyện đầy sáng tạo với cây xương rồng, hoa xương rồng mang đến những món ăn ấn tượng, tăng sự trải nghiệm về ẩm thực của người dân và du khách. Kết thúc, Ban tổ chức trao giải Nhì cá nhân cho chef Phạm Đình Long (Đà Nẵng) với món Phở cừu; giải Nhì đồng đội thuộc về các chef Lương Út Hậu, Lương Khắc Thái (Ninh Thuận) với món Dê đồng quê hướng nội.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị.

Cuộc thi nhằm lan tỏa văn hóa ẩm thực đặc trưng của các địa phương, đặc biệt là Ninh Thuận, từ đó mang đến các cơ hội tham gia đầu tư và phát triển các hoạt động dịch vụ du lịch và ẩm thực tại địa phương.