Bún mọc

Thành phần: 400 gram xương ống, 500 gram sườn thăn, 100 gram mộc nhĩ, 100 gram nấm hương, 500 gram bún, 100 gram giò sống, hành lá, rau mùi, giá đỗ.

Hướng dẫn: Rửa sạch xương ống rồi cho vào luộc qua, sau đó rửa sạch lại với nước rồi đem ninh lấy nước dùng. Ninh xương với 1 thìa muối, 2 thìa hạt nêm. Chú ý hớt bỏ hết bọt bẩn nổi lên trong quá trình ninh xương để nước dùng trong và ngon.

- Rửa sạch sườn thăn, luộc qua rồi rửa sạch để ráo. Tiếp tục ướp sườn với 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt nêm, nửa thìa tiêu bột trong khoảng 10 phút.

- Mộc nhĩ, nấm hương cắt bỏ gốc, ngâm vào nước nóng cho nở rồi rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ.

- Trộn mộc nhĩ, nấm hương, hành lá đã thái nhỏ cùng với giò sống. Viên thành từng viên nhỏ vừa ăn, sau đó thả vào nồi nước dùng đun sôi. Đợi đến khi mọc nổi lên mặt nước là đã chín thì vớt ra.

- Phi thơm hành củ rồi cho sườn non vào xào, đảo đều đến khi sườn săn lại thì trút tất cả vào nồi nước dùng. Nêm nếm thêm gia vị cho nước dùng vừa ăn. Phi thơm hành củ cho thật khô để rắc lên tô bún mọc khi ăn.

- Chần qua bún với nước nóng rồi để ráo. Xếp bún ra tô, xếp thêm sườn và vớt mọc ra cho lên trên, chan dùng vào, rắc thêm hành lá, rau mùi và hành khô phi thơm là hoàn thành.