Đoàn công tác Thành ủy TP. Hồ Chí Minh thăm và chia sẻ kinh nghiệm về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 26-10, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đoàn công tác Thành ủy TP. Hồ Chí Minh do đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP. Hồ Chí Minh, Bí thư Quận ủy Quận 1 làm trưởng đoàn đã đến thăm và chia sẻ kinh nghiệm với tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Quận ủy Quận 1 cho biết: Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát tại Thành phố, nhưng được sự chung sức, hỗ trợ bằng nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, nhân văn của cả nước, trong đó có Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã giúp TP. Hồ Chí Minh kiểm soát tốt và thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh. Đồng chí cũng mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Thuận sẽ ngày càng khắng khít hơn không chỉ trong công tác phòng, chống dịch mà còn ở các lĩnh vực, hoạt động khác. Đồng thời, các thành viên của đoàn công tác đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay của Thành phố trong quá trình thực hiện các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch vừa qua và hiện nay.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp nhận hỗ trợ 500 triệu đồng do Đoàn công tác Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tặng.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo nhanh với đoàn về tình hình phòng, chống dịch; công tác đón tiếp công dân tỉnh Ninh Thuận sống, làm việc, học tập tại TP. Hồ Chí Minh trở về địa phương; những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch của tỉnh như: Tiếp nhận và cách ly y tế cho số lượng lớn F0; khoanh vùng, tầm soát, truy vết dịch; năng lực thu dung và điều trị bệnh nhân nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chia sẻ về các giải pháp, lộ trình để tỉnh thích ứng hiệu quả với diễn biến dịch bệnh, từ đó phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, cảm ơn tình cảm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh dành cho tỉnh Ninh Thuận trong các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, việc chăm lo đời sống cho công dân tỉnh Ninh Thuận trước ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền TP. Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Ninh Thuân trong kết nối, hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ, thiết bị y tế về điều trị dịch COVID-19; tạo điều kiện thuận lợi để công dân tỉnh Ninh Thuận trở lại Thành phố học tập, lao động sản xuất và ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã trao tặng tỉnh Ninh Thuận 500 triệu đồng và một số vật tư y tế, với giá trị gần 60 triệu đồng để hỗ trợ tỉnh phòng, chống dịch COVID-19.