Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ninh Sơn về công tác phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 15-9, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với huyện Ninh Sơn về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Sơn, trong ngày 14-9, trên địa bàn huyện phát hiện thêm 2 trường hợp nhiễm COVID-19 (xã Quảng Sơn 1, thị trấn Tân Sơn 1), với 21 F1 và 102 F2, nâng tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện lên 8 ca. Sau khi phát hiện, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 của huyện đã thực hiện phong toả, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp và tổ chức tầm soát xét nghiệm diện rộng để tách F0; Uỷ ban MTTQ huyện và các hội, đoàn thể huyện trực tiếp xuống các địa phương thực hiện giám sát, hướng dẫn các Tổ giám sát cộng đồng tiến hành giám sát người trở về địa phương và bảo vệ “vùng xanh”; huy động, kêu gọi, vận động các tổ chức cá nhân ủng hộ trong công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong khu vực phong toả và các khu cách ly… Nhận định tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, lãnh đạo huyện Ninh Sơn đề nghị UBND tỉnh cho áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các vùng đang phát sinh ổ dịch như xã Quảng Sơn, Nhơn Sơn và thị trấn Tân Sơn; các địa phương còn lại áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg. Tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 26-9-2021 và cho phép địa phương kích hoạt lại các khu cách ly đã hình thành trước đây.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Ninh Sơn về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện cần tập trung các nhiệm vụ: Rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai, đánh giá để đề ra các giải pháp có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch; cần tập trung khoanh vùng, rà soát, phân loại tiến hành xét nghiệm PCR, test nhanh để phát hiện nhanh nhất các trường hợp F0; sớm có phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm, công tác y tế, vệ sinh môi trường trong vùng cách ly phong tỏa để người dân yên tâm, tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hơn nữa, nhất là tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của xã, thị trấn và đội thông tin lưu động về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch để người dân hiểu rõ, không hoang mang lo lắng, tin tưởng và chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, vì sức khỏe của chính mình, gia đình và cộng đồng.