Bao tử cá basa xào với bạc hà

Nguyên liệu dành cho 4 người: 300g bao tử cá basa ; 1 cây bạc hà lớn; bột nghệ; nghệ tươi; đậu phộng rang; hành ngò; ớt tươi; hành tím; tỏi và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, bao tử cá mua ở siêu thị về đem rửa sạch với nước muối loãng, ướp với hành tím, tỏi băm, hạt nêm, bột nghệ, tiêu xay, bột ngọt và nước mắm ngon. Tất cả trộn đều và ướp trong khoảng 10-20 phút.

Tiếp tục, bạc hà tước sạch vỏ ngoài, xắt xéo thành từng khoanh và ngâm với nước muối. Nghệ rửa sạch, cạo vỏ, cắt thành từng lát. Ngò rửa sạch, xắt nhỏ bằng đốt ngón tay. Ớt giã dập và đậu phộng rang chín, tách vỏ, giã nhỏ.

Kế tiếp, cho một ít dầu ăn lên chảo và phi hành và tỏi cho thơm, sau đó mới cho bao tử cá basa vào, xào nhanh tay với lửa lớn đến khi bao tử cá săn lại thì mới cho thêm nghệ, bạc hà và ớt giã dập vào xào tiếp, khoảng từ 2 đến 3 phút cho bạc hà vừa đủ chín mà không bị nát. Cuối cùng mới cho thêm hành ngò, đậu phộng vào, tất cả trộn đều rồi nhấc xuống.

Lưu ý: Nên xào nhanh tay với lửa lớn để bao tử cá săn lại và đủ độ chín tới nhằm tránh bị tanh. Nếu muốn, cũng có thể để nguyên hạt đậu phộng rang thay vì giã nhỏ, khi thưởng thức sẽ có độ giòn và thơm hơn.

Món này nên ăn nóng cùng với cơm trắng, rất hấp dẫn. Có thể ăn kèm với bánh tráng nướng cũng khá ngon.