Rau củ viên sốt thịt bằm

Nguyên liệu dành cho 4 người: Đậu đũa 200 gram; cà rốt 200 gram; khoai tây 200 gram; ớt chuông đỏ 30 gram; thịt heo băm 400 gram; hành lá ; gừng tươi; bột năng; nước tương; dầu hào và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau: Đầu tiên là sơ chế: Pha 1 muỗng canh muối với nước, cho đậu đũa vào ngâm 10 phút, vớt ra để ráo nước. Tiếp đến cắt đậu đũa, cà rốt, khoai tây và ớt chuông thành hạt lựu. Hành lá và gừng cắt nhỏ. Tiếp tục bắc nồi nước sôi, cho một ít muối và dầu ăn vào rồi mới cho đậu đũa, cà rốt, khoai tây vào luộc khoảng 2 phút, vớt ra để ráo nước.

Kế đó, cho một ít bột năng vào tô rau củ, trộn đều đồng thời vo tròn rau củ thành hình tròn, vừa ăn (Trong trường hợp rau củ quá khô, không kết dính với nhau thì cho thêm một ít nước lọc vào rồi đem hấp cách thủy trong vòng 10 phút).

Làm sốt thịt bằm: Phi thơm dầu ăn với hành tím cho thơm rồi mới cho thịt bằm vào xào đến khi chuyển sang màu nâu mới cho thêm hành lá, gừng xắt nhỏ, cùng với một ít nước tương, đường, dầu hào vào và đảo đều. Sau đó, cho thêm nước lọc; ớt chuông cắt hạt lựu, bột năng pha loãng, tất cả đảo đều và nêm nếm cho vừa ăn rồi nhấc xuống.

Cho rau củ ra đĩa, rưới sốt thịt bằm lên, rắc thêm một ít hành lá trên mặt và thưởng thức ngay khi còn nóng. Vị ngọt tự nhiên từ rau củ quyện với nước sốt thịt heo sẽ tạo nên món ăn hấp dẫn khá nhiều người.