Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ thăm các dự án trọng điểm của tỉnh

Ngày 30-9, Đoàn công tác của Chính phủ do đồng chí Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ làm Trưởng đoàn đến thị sát Cảng biển tổng hợp Cà Ná và Dự án Trạm biến áp và đường dây 220/500kV kết hợp Nhà máy điện mặt trời Trung Nam-Thuận Nam ở xã Phước Minh (Thuận Nam). Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group).

Tại những nơi đến thị sát, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Trungnam Group báo cáo tình hình triển khai các công trình và kiến nghị một số vấn đề liên quan đến các dự án trọng điểm trong thời gian tới.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh thị sát tại Cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn 1.

Theo báo cáo Trungnam Group, dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná giai đoạn I đã được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư, đầy đủ pháp lý để triển khai. Giai đoạn I của dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 với tổng diện tích quy hoạch trên 108 ha với các phân khu chức năng chính bao gồm: Hai bến cảng 70.000-100.000 DWT; một bến cảng 20.000 DWT và khu kho bãi, hạ tầng dịch vụ. Công suất thiết kế lượng hàng qua cảng khoảng 3,3 triệu tấn/năm. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ việc vận chuyển thiết bị thi công các dự án năng lượng tái tạo như điện gió và điện mặt trời đang được phát triển trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch UBND tỉnh thị sát tại Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 450 MW.

Đối với dự án Trạm biến áp và đường dây 220/500kV kết hợp Nhà máy điện mặt trời Trung Nam-Thuận Nam 450 MW, đoàn công tác của Chính phủ cũng đã nghe lãnh đạo Trungnam Group báo cáo dự án vừa được đóng điện vào ngày 29-9, đây cũng là một dự án cấp thiết, chiến lược, phục vụ phát triển hệ thống truyền tải điện của tỉnh Ninh Thuận nói riêng, khu vực Duyên hải miền Trung nói chung và toàn bộ hạ tầng truyền tải điện quốc gia.