Cá diêu hồng chiên giòn cuốn bánh tráng

Nguyên liệu dành cho 6 người:

1 con cá điêu hồng khoảng 1,5 kg đã làm sạch; hành lá; chuối chát; khế chua; chanh; tỏi; hành tím; ớt tươi; dưa leo; rau sống các loại; bánh tráng cuốn và bún tươi.

Cách thực hiện như sau:

Cá sau khi làm sạch dùng dao lóc phần thịt rồi thái thành miếng vừa ăn rồi để thật ráo. Sau đó, ướp cá cùng với một ít hạt nêm trong vòng 10 phút rồi chiên cá với lửa nhỏ vừa. Khi cá vàng đều và giòn thì vớt ra.

Làm dầu hành: Hành lá xắt nhỏ thêm một ít muối rồi cho vào chảo dầu nóng vừa chiên cá xong khuấy đều rồi nhấc xuống ngay để hành có màu xanh đẹp mắt.

Pha nước mắm chua ngọt:  Cho vào tô lớn một ít nước mắm ngon và đường cát khuấy thật tan. Sau đó cho thêm một ít nước cốt chanh, nước đun sôi để nguội và tỏi ớt băm nhuyễn vào. Nêm nếm khi cảm thấy chua chua ngọt ngọt là được.

Cá chiên vàng cho ra dĩa, rưới phía trên là dầu hành.

Rau sống các loại rửa sạch rồi để thật ráo. Chuối chát xắt mỏng ngâm nước lạnh vắt ít nước chanh để không bị thâm. Khế gọt vỏ xắt lát, dưa leo xắt dài vừa cuốn.

Tất cả bày trên một dĩa lớn, khi ăn dùng bánh tráng cuốn cá cùng các loại nguyên liệu ưa thích vào, chấm với nước mắm chua ngọt.

Thùy Trang (nguồn ngoisao.net)