Thịt bò nấu với khế - Món ngon giải nhiệt ngày hè

Trong những ngày thời tiết nắng nóng và oi bức thì những món canh có vị chua ngọt tự nhiên sẽ kích thích được vị giác của mỗi người và giúp cho mỗi bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Nguyên liệu dành cho 6 người:

1/2 kg thịt bắp bò (có thể thay thế bằng thịt thăn); 4 quả khế chua; 2 quả cà chua; 1 quả thơm (dứa); hành ngò, hành tím, tỏi, rau răm, lá lốt, ớt tươi và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Hành tím và tỏi khô bóc sạch vỏ rồi băm nhuyễn. Thịt bò rửa sạch với nước rồi xắt mỏng theo bản to. Chú ý xắt theo chiều ngang của thớ thịt để khi ăn thịt sẽ mềm và không bị dai. Sau đó, ướp cùng với một ít hạt nêm, nước mắm ngon, bột ngọt, tiêu và dầu ăn rồi trộn đều trong khoảng 15 phút.

Khế chua rửa sạch và xắt thành những lát mỏng. Cà chua xắt thành hình múi cau. Thơm xắt miếng mỏng. Lá lốt, rau răm và ớt tươi xắt nhuyễn.

Tiếp đến, cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay chuyển sang hơi tái rồi cho ra đĩa. Sau đó cho thêm dầu vào, phi thơm với hành tỏi băm và một ít ớt bột rồi mới cho cà chua vào xào khoảng 2-3 phút. Kế đó, cho một ít nước sôi và nêm lại gia vị sao cho vừa miệng với khẩu vị của gia đình đồng thời cho khế chua và thơm vào cùng 1 nửa số ớt xắt lát, lá lốt, rau mùi, rau răm rồi nhấc xuống.

Khi nấu thịt bò không nên nấu thịt bò quá kỹ vì thịt sẽ bị dai và mất đi vị ngọt ngon đặc trưng của nó. Lúc này ta chỉ việc cho canh ra tô lớn rồi thêm vài lát ớt cùng với rau mùi, lá lốt, rau răm lên trên là có thể thưởng thức được ngay. Đây là món ăn đơn giản và dân dã, không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà nó còn là một món canh chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể của mỗi người.