Thịt heo kho măng

Nguyên liệu dành cho 4 người: 300 gram thịt ba chỉ; 200 gram măng tươi; muối, đường, nước mắm, hạt tiêu, ớt màu, tỏi, hành lá…

Cách thực hiện như sau: Thịt ba chỉ nên chọn những miếng có tỷ lệ nạc và mỡ vừa phải, tỷ lệ cân đối sẽ giúp món ăn không bi ngấy, đặc biệt miếng thịt sau thành phẩm trông sẽ đẹp hơn.

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, sau đó xắt miếng chừng 3-4cm ướp cùng mội ít muối, nước mắm ngon, đường cát, tiêu xay và tỏi bằm nhỏ… tất cả trộn đều khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Măng tươi rửa sạch, bỏ phần già và cắt thành từng miếng vừa ăn. Để khử hết tính độc tố có trong măng, nên ngâm măng vào nước pha muối khoảng 5 phút sau đó luộc măng qua nước sôi khoảng 10 phút rồi mới vớt ra, rửa sạch qua nước lạnh và để ráo nước.

Tiếp tục phi thơm dầu ăn và tỏi bằm nhỏ,  cùng với một ít ớt bột (để tạo màu sắc và hương vị) vào, đảo liên tục cho thịt săn lại rồi vặn nhỏ lửa và đậy nắp lại. Khi thịt bắt đầu tiết ra nước mỡ, thì cho măng vào đảo nhanh tay cùng với một ít nước sôi. Sau đó đậy nắp lại và nấu với lửa thật nhỏ cho thịt được mềm đồng thời măng, thịt được ngấm đều gia vị và chuyển sang màu cánh gián là nhấc xuống.

Món này ăn kèm với cơm rất ngon và hấp dẫn.