Tôm xốc rau củ quả

Tôm vốn là loại hải sản giàu chất dinh dưỡng được nhiều người ưa thích, được chế biến khá nhiều món ăn ngon như: Hấp nước dừa, chiên xù, ram mặn với thịt ba chỉ, nấu lẩu… Ngoài ra, còn có thêm món không thể không nhắc đến nữa đó là Tôm xốc rau, củ, quả.

Nguyên liệu dành cho 6 người: 500gr tôm bạc hoặc tôm sú đều được, ¼ quả ớt chuông đỏ, ¼ quả ớt chuông xanh, ¼ quả ớt chuông vàng, 2 lát gừng, hành tím, tỏi, hành lá, bột mì, rượu trắng và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, tôm mua về rửa sạch, cắt bỏ chân và một phần ba đầu, rút phần chỉ đen ở thân tôm bỏ đi. Sau đó, ướp tôm cùng với bột nêm, bột ngọt, tiêu xay, dầu hào cùng một ít rượu trắng để tôm ngấm đều gia vị. Ớt chuông rửa sạch xắt hạt lựu rồi để ráo. Gừng, hành, tỏi bằm nhỏ để riêng.

Tiếp tục trộn tôm cùng với một ít bột mì sao cho lớp bột bọc kín hết thân mình tôm. Kế đó cho dầu vào chảo và chiên tôm ở lửa vừa (để phần thân bên trong chín kỹ) đến khi bột phía ngoài chuyển màu vàng ruộm là được. Sau đó gắp ra, để ráo dầu.

Công đoạn xốc tôm cùng rau củ:

Cho một ít dầu vào chảo thật nóng. Phi thơm hành tím, tỏi, gừng đồng thời cho ớt chuông vào, đảo đều và nhanh tay. Nêm nếm gia vị lần nữa cho vừa miệng. Tiếp tục vặn lửa to, cho tôm đã chiên trước đó vào chảo, đảo nhanh và xốc đều sao cho hỗn hợp rau củ bám đầy xung quanh thân tôm. Rắc thêm một ít tiêu xay (nếu thích) trước khi trình bày ra đĩa.

Món này thường làm món ăn khai vị, chấm cùng tương ớt rất ngon và hấp dẫn. Có thể thêm một ít hành tây xắt hạt lựu trộn vào để món ăn thêm nhiều màu sắc bắt mắt hơn.