Hội Chữ thập đỏ tỉnh - Hành trình nhân ái

Hoạt động nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh làm nòng cốt đã phát huy tốt vai trò là cầu nối, điều phối trong việc triển khai và tổ chức các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện trên địa bàn toàn tỉnh.

Năm 2019, toàn Hội tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong việc triển khai thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện do Trung ương Hội phát động. Hội đã tích cực tập trung vào việc khảo sát, lập hồ sơ các “địa chỉ nhân đạo”, vận động các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp đối tượng theo hồ sơ giới thiệu của Hội, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị, động nghiệp, nhà hảo tâm.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám bệnh, cấp thuốc
miễn phí cho người nghèo, người già neo đơn, gia đình chính sách.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ các cấp đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo, chỉ đạo, các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, toàn tỉnh đã vận động và hỗ trợ cho 31.180 đối tượng với tổng số tiền trên 9,2 tỷ đồng để trao tặng cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng kém may mắn. Trong lĩnh vực hoạt động xã hội nhân đạo thông qua các hoạt động tương thân, tương ái, các cấp Hội đã kêu gọi các nguồn tài trợ hỗ trợ nhà ở, xây dựng các công trình công cộng, các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó: Phối hợp với các cấp Hội hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà Nhân ái trị giá trên 135 triệu đồng; xây dựng 1 phòng học tại Trường Mẫu giáo Phước Hữu (Ninh Phước) trị giá 279 triệu đồng; tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 52 triệu đồng; triển khai tặng hàng trăm suất quà hỗ trợ cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam… trị giá hàng chục tỷ đồng. Ngoài ra, để không ngừng huy động nguồn lực từ xã hội chăm lo cho các đối tượng dễ bị tổn thương trên địa bàn tỉnh, các cơ sở Hội đã thành lập Quỹ Nhân đạo, CLB những người làm công tác nhân đạo để quyên góp giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trong lĩnh vực hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, Hôi đã phối hợp tổ chức hơn 20 đợt khám chữa bệnh cho hơn 15.360 lượt bệnh nhân nghèo với tổng giá trị trên 1,6 tỷ đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng nhận được sự quan tâm của các tổ chức cá nhân tại địa phương. Kết quả, trong năm 2019, đã vận động được 7.232 lượt người tham gia, thu được 6.087 đơn vị máu (trong đó có 510 đơn vị máu 350ml), đạt 110,9% kế hoạch năm.

Trên các mặt hoạt động, Hội CTĐ các cấp đã thể hiện rõ vai trò, vị thế của mình trong hành trình nhân ái đến với những người nghèo, người yếu thế, người dễ bị tổn thương trong xã hội. Nhìn lại một năm triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác đã qua, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã khẳng định hình ảnh của tổ chức Hội trong lòng quần chúng nhân dân; hiệu quả hoạt động của Hội đã đóng góp một phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hội đã từng bước hoàn thiện chức trách, nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, là người bạn đồng hành của người nghèo, nạn nhân chất đọc da cam và những hoàn cảnh khó khăn bất hạnh khác trong xã hội.