Nui sốt thịt bò băm trộn xúc xích

Nui sốt thịt bò băm trộn xúc xích là món ăn khá nhiều chất dinh dưỡng, thích hợp cho những bữa ăn sáng vào dịp cuối tuần, đồng thời là món ăn ưa thích nhất là người già và trẻ em. Cách nấu khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian và nguyên liệu lại dễ tìm.

Nguyên liệu dành cho 4 người:

200 gram nui dạng khô; 200 gram thịt bò xay; 4 cây xúc xích bò hoặc heo; 2 quả cà chua; tỏi băm; cà chua; tương ớt; hành lá và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Thịt bò băm nhuyễn sau đó ướp cùng với một ít dầu hào, tiêu xay, tỏi băm và hạt nêm. Cà chua băm nhỏ để riêng. Xúc xích xắt thành miếng vừa ăn, rồi chiên sơ qua. Đun sôi nước cho vào đó một ít muối và dầu ăn để nui không bị kết dính với nhau. Sau đó, luộc nui đến khi thật chín mềm thì vớt ra xả lại nước lạnh và để thật ráo.

Kế tiếp, phi thơm tỏi rồi cho thịt bò đã ướp vào, xào nhanh tay với lửa lớn khoảng 3-5 phút rồi vớt ra để riêng. Tiếp tục cho một ít dầu ăn vào chảo đồng thời cho phần cà chua băm cùng với tương cà, tương ớt và một ít nước sôi, nấu cho đến khi nước sốt sền sệt lại, nêm nếm một lần nữa cho vừa miệng. Sau cùng mới cho phần nui, xúc xích và thịt bò vào, nấu thêm khoảng 3 phút thì nhấc xuống, rải hành lá và rắc một ít tiêu nếu thích.

Nui sốt thịt bò băm trộn xúc xích là món ăn nóng, kèm với bánh mì.

Với phần sốt cà chua đậm đà, thịt bò thơm ngon, xúc xích mềm béo. Đây sẽ là món dễ ăn, hấp dẫn nhiều trẻ em đồng thời chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao.