Thơm ngọt gà chiên ướp nước táo

Thịt gà được chế biến khá nhiều món ăn ngon như: cơm gà, gỏi gà, cà ri gà, gà chiên mắm, gà bó xôi… Tuy nhiên, một món ăn khá hấp dẫn có thêm vị mặn, ngọt thấm từ ngoài vào trong miếng thịt, đồng thời mùi hương táo tỏa ra dịu nhẹ sẽ khiến ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.

Nguyên liệu dành cho 4 người:

4 chiếc đùi gà công nghiệp, tỏi, hành tím, táo ép lấy nước, xà lách, dưa leo, cà chua và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau: Đùi gà mua về rửa sạch, ướp với nước hành tím và tỏi xay (không nên lấy xác vì quá trình chiên dễ bị cháy khét), một ít hạt nêm, bột ngọt… trong vòng 2 giờ trong tủ lạnh cho thấm đều gia vị.

Sau đó chiên gà với lửa thật nhỏ để phía trong chín và phía ngoài hơi vàng.

Chuẩn bị tô hỗn hợp nhúng gà gồm có:

Nước ép táo, một ít nước mắm ngon, hạt nêm, đường cát, hành, tỏi phi vàng, tiêu xay… nêm nếm sao cho có vị ngọt, mặn và hơi chua chua. Nếu thích ăn cay thì cho thêm một ít ớt vào.

Gà chiên vàng vừa phải thì vớt ra nhúng vào tô hỗn hợp trên. Sau đó, tiếp tục chiên lại lần 2 trên lửa nhỏ cho đến khi miếng gà vàng ươm rồi mới tiếp tục nhúng vào hỗn hợp gia vị trên một lần nữa.

Sau khi chiên hết số gà trên, tô hỗn hợp còn lại nên lọc qua rây loại bỏ cặn thừa, sau đó nấu sôi trong vòng 5- 10 phút sẽ cho ra chất nước sền sệt để chấm kèm gà.

Cho đùi gà chiên ra dĩa lớn, xung quanh trang trí xà lách, dưa leo và cà chua. Khi thưởng thức miếng gà nóng hổi, ta sẽ cảm nhận được mùi thơm ngát của hương táo, vị mằn mặn, ngòn ngọt thấm từ da len lỏi vào trong từng thớ thịt gà. Xé nhỏ đùi gà chấm vào nước sốt, ăn kèm cơm nóng, xà lách, dưa leo… sẽ tận hưởng hương vị thơm ngon đến từng miếng cuối cùng.

Lưu ý, chiên lần đầu cho vừa chín gà, sau đó nhúng đều hỗn hợp cho thấm đều rồi mới chiên thêm một lần nữa để hỗn hợp dậy mùi thơm và miếng gà sẽ bóng và đẹp hơn.

Thùy Trang (Nguồn: vietnam.net)