Hoạt động của các ngành, địa phương

Từ đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Ninh Phước đã phối hợp tuyên truyền, vận động các hộ dân tự nguyện hiến 10.899 m2 đất để làm đường giao thông phục vụ cánh đồng lớn sản xuất măng tây xanh và mở rộng kênh mương nội đồng tại xã Phước Hải, Phước Sơn; vận động các doanh nghiệp và người dân tham gia cứng hóa đường giao thông nội đồng và xây dựng công trình thắp sáng đường liên thôn tại xã Phước Thái và Phước Sơn, với tổng số tiền 120 triệu đồng.

Cứng hóa đường giao thông thôn Từ Tâm, xã Phước Hải (Ninh Phước) giúp cho người dân thuận tiện giao thương.Ảnh: Văn Nỷ

Ngoài ra Mặt trận huyện đã phối hợp vận động 28 cơ quan, đơn vị và 9 xã, thị trấn nhận đỡ đầu 419 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

* Từ ngày 16-9 đến 16-10, huyện Bác Ái ra quân triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường đợt 5 năm 2019. Theo đó, các đơn vị, UBND các xã tổ chức phun xịt hóa chất, rải vôi tiêu độc, khử trùng có trọng điểm, những nơi có nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Người dân xã Phước Thắng (Bác Ái) Rải vôi tiêu độc, khử trùng. Ảnh: P.Bình

Đây là hoạt động hết sức thiết thực, nhằm hạn chế và ngăn chặn sự phát sinh, bùng phát và lây lan dịch bệnh động vật, nhất là dịch tả lợn Châu Phi, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, môi trường và an toàn dịch bệnh cho phát triển chăn nuôi.