Tự hào với diện mạo mới đậm chất Việt Nam của Bia Saigon

Trong suốt hành trình dài hơn 144 năm qua, Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) được biết đến là một trong những thương hiệu lâu đời bậc nhất, đứng đầu ngành bia tại thị trường Việt Nam với hơn 43 năm xây dựng, phát triển thương hiệu.

Thương hiệu luôn giữ được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng Việt như một người bạn thân thuộc. Với 26 nhà máy trên toàn quốc, hệ thống phân phối hơn 100.000 điểm bán trải dài trên toàn quốc và rất nhiều thành tựu, SABECO luôn thận trọng và bền bỉ trong công cuộc chinh phục thị trường của mình. Trong suốt hành trình dài ấy, SABECO đã không ngừng cải tiến mẫu mã, bao bì và chất lượng sản phẩm để mang đến người tiêu dùng từng giọt bia tươi ngon nhất mà vẫn giữ phong vị truyền thống của Bia Saigon.

Mới đây, vào tháng 8-2019, SABECO đã chính thức công bố hình ảnh mới của thương hiệu Bia Saigon. Sự thay đổi này là một phần quan trọng trong chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của SABECO tại Việt Nam. “Đây cũng là minh chứng về sự cải tiến không ngừng của SABECO và thương hiệu Bia Saigon trên hành trình trở thành niềm tự hào của Việt Nam”. Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc SABECO chia sẻ.

Trọng tâm của sự thay đổi chính là ở biểu tượng Rồng và Bia Saigon. Với tính liên kết được tối ưu hóa giữa hình ảnh trỗi dậy mạnh mẽ của rồng và biểu trưng Bia Saigon, hình ảnh mới mang đậm tinh thần và khí chất tự hào Việt Nam. Bên cạnh đó, hình ảnh mới còn đại diện cho tinh thần không ngừng vượt lên thách thức, trẻ trung và tiến bộ của người Việt.

Thiết kế bao bì mới của Bia Saigon với dấu ấn con rồng đang lên đại diện cho tinh thần của thương hiệu và của Việt Nam: sự lạc quan với tương lai và sẵn sàng đón đầu những tầm cao mới.

Cùng với việc làm mới hình ảnh, các sản phẩm của Bia Saigon gồm có Bia Saigon Special, Bia Saigon Export và Bia Saigon Lager cũng khoác lên mình vẻ ngoài mới. Cả ba thiết kế mới này đều thể hiện được đặc tính khác biệt của từng sản phẩm, bên cạnh việc vẫn giữ nguyên công thức, thành phần và nồng độ cồn.

Sắc xanh nổi bật trong thiết kế Bia Saigon Special tượng trưng cho đặc tính tự nhiên từ nguyên liệu nấu bia. Với thành phần là lúa mạch mùa xuân, Bia Saigon Special mang đến hương vị khác biệt đặc trưng. Trong khi đó, sắc màu tươi sáng của thiết kế Bia Saigon Lager nhấn mạnh vị ngon tươi mát và sảng khoái, dễ dàng thuyết phục khẩu vị khắt khe của những chuyên gia hàng đầu. Đây là một trong những dòng bia ngon nhất thế giới với Huy chương Vàng tại giải thưởng Bia Quốc tế - International Brewing Awards (IBA). Bên cạnh đó, Bia Saigon Export với công thức nguyên bản được bao thế hệ người Việt yêu thích được khoác lên mình sắc đỏ mang đậm dấu ấn truyền thống.

Trong nhiều năm qua, Bia Saigon luôn được người tiêu dùng yêu mến, tin tưởng như đại diện tiêu biểu của hàng Việt Nam chất lượng cao và được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia. Chất lượng Bia Saigon được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong và ngoài nước, gần đây nhất là Huy chương Vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng bia quốc tế tại Australia (AIBA) năm 2015. Vừa qua, SABECO cũng là một trong 7 đại diện của Việt Nam được vinh danh tại Danh sách 200 công ty tốt nhất châu Á.

Trong chiến lược phát triển dài hạn, SABECO hướng đến một mô hình phát triển bền vững dựa trên 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) - Bảo tồn (Conservation) – Đất nước (Country) - Văn hóa (Culture). Cụ thể hơn, mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.