Tăng cường hiệu quả trong đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh

Ngày 9-9, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3825/UBND-KTTH gửi các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tăng cường hiệu quả trong đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức thực hiện việc đấu giá QSDĐ thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về đấu giá QSDĐ và nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 777/UBND-NC ngày 28-2-2018, Văn bản số 2370/UBND-NC ngày 8-6-2018 và Văn bản số 2555/UBND-TCDNC ngày 17-6-2019. Trường hợp để xảy ra sai phạm, người đứng đầu đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.

Tập trung và chịu trách nhiệm về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản có năng lực, uy tín, có kinh nghiệm trong đấu giá QSDĐ; có phương án đấu giá khả thi, hiệu quả và có biện pháp bảo mật thông tin của người đăng ký tham gia đấu giá theo đúng quy định của pháp luật.

Tăng cường hiệu quả trong đấu giá quyền sử dụng đất. Ảnh: Văn Nỷ

Phối hợp với tổ chức đấu giá tài sản lựa chọn hình thức đấu giá phù hợp, nhằm phát huy hiệu quả cuộc đấu giá; trong đó lưu ý hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu gián tiếp; đấu giá kết hợp bằng hình thức bỏ phiếu gián tiếp và hình thức đấu giá trực tiếp bằng lời nói hoặc bỏ phiếu trực tiếp cho vòng đấu giá thứ hai trong một cuộc đấu giá theo hướng dẫn tại Văn bản số 603/BTTP-ĐGTS ngày 28-6-2018 của Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp.

Các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Tư pháp, Công an tỉnh tổ chức đấu giá tài sản và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật hiện hành.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị liên quan xác định giá khởi điểm để đấu giá QSDĐ đảm bảo đúng quy định của pháp luật và sát với giá thị trường; tăng cường trách nhiệm của cơ quan thường trực Tổ công tác chỉ đạo việc tổ chức đấu giá QSDĐ trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 1216/QĐ-UBND ngày 31-7-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản liên quan.