Tưng bừng khai giảng năm học mới 2019-2020

Sáng ngày 5-9, hòa chung không khí vui tươi Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường trong cả nước, trên địa bàn tỉnh ta tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020.

Năm học này, toàn tỉnh có 10.126 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thuộc 318 cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập, đảm nhận quản lý và giảng dạy cho trên 140.600 HS các cấp, tăng hơn 1.600 học sinh so với năm học trước. Chuẩn bị điều kiện cho năm học mới 2019-2020, toàn tỉnh đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học; trong đó, xây mới 431 phòng học, sửa chữa 279 phòng, sửa chữa và xây mới 74 công trình vệ sinh...Các địa phương, trường học đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học, trao tặng nhiều suất học bổng, sách giáo khoa, vở viết, dụng cụ học tập giúp học sinh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn yên tâm đến trường.

Học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trong Lễ khai giảng năm học.Ảnh: V.Nỷ

Theo ghi nhận của chúng tôi, Lễ khai giảng năm nay được các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức trang nghiêm, đúng nghi thức với các hoạt động đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc Thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp năm học mới 2019-2020. Các hoạt động văn nghệ chào mừng được các trường tổ chức sôi nổi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày khai giảng năm học mới.

Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Hòa chung không khí hân hoan trong Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Năm nay, thành phố có trên 37.000 HS/1.151 lớp; trong đó, bậc học mầm non có 9.547 cháu/353 lớp; bậc tiểu học có 16.249 HS/519 lớp và bậc THCS có 11.373 HS/279 lớp.

* Tại Trường THPT Chu Văn An không khí Lễ khai giảng năm học 2019-2020 thật nhộn nhịp. Trong năm học mới, nhà trường đón nhận 657 HS khối 10, nâng tổng số HS toàn trường trên 1.900 HS, biên chế 45 lớp. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, thầy và trò Trường THPT Chu Văn An tiếp tục đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục; triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp theo chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng công tác giáo dục trong nhà trường… Nhân dịp này, Nhà trường đã trao học bổng cho 15 HS có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng do Hội Cựu học sinh nhà trường đóng góp…

 Học sinh Trường THPT Chu Văn An nô nức dự Lễ khai giảng năm học 2019-2020. Ảnh: M.Dung

* Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Năm học này, toàn trường có 511 học sinh thuộc các cấp tiểu học, THCS và THPT; trong đó, có 51 học sinh lớp 1, 33 học sinh lớp 6 và 50 học sinh lớp 10. Nhân dịp này, nhà trường tổ chức tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông cho giáo viên, học sinh và tặng nón bảo hiểm cho học sinh lớp 1...

Học sinh Trường Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới 2019-2020.

* Trên 1.000 học sinh Trường TH Mỹ Hương (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Năm học 2018-2019, Trường TH Mỹ Hương đạt Tập thể Lao động xuất sắc và được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị trao mũ bảo hiểm cho HS lớp 1. Ảnh: H.Phương

Tại lễ khai giảng, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao 209 mũ bảo hiểm cho HS lớp 1, theo chương trình do Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty Honda Việt Nam phối hợp thực hiện.

Ninh Phước

Năm học 2019-2020, toàn huyện Ninh Phước có 23.254 HS các cấp, biên chế 740 lớp. Công tác tuyển sinh đầu cấp, vận động đưa trẻ đến ra lớp đúng độ tuổi hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Đồng chí Phạm An, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ninh Phước, cho biết: Ngành Giáo dục huyện Ninh Phước tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tích cực đổi mới phương pháp học tập, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học trong các đơn vị; chú trọng rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh thông qua các sân chơi bổ ích, qua đó hạn chế tình trạng học sinh bỏ học.

 

Học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành hân hoan chào đón năm học mới 2019-2020.Ảnh: Tiến Mạnh

Có mặt tại Trường THCS Nguyễn Tất Thành, chúng tôi cảm nhận được không khí hân hoan chào đón năm học mới của cán bộ, giáo viên, HS. Trong năm học qua, thầy và trò Trường THCS Nguyễn Tất Thành đã cùng nhau vượt qua khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục; HS khá, giỏi đạt 54%, HS hạnh kiểm khá, tốt 98%... Năm học 2019-2020, toàn trường có 380 HS; trong đó có 109 HS khối 6. Thầy Nguyễn Hùng Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Bước vào năm học mới, nhà trường đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục; chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy năng lực của học sinh; tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên về năng lực chuyên môn; phối hợp tốt với phụ huynh học sinh chăm lo tốt việc học cho các em học sinh.

Thuận Nam

Năm học này, huyện Thuận Nam có 3.485 HS bậc Mầm non, 6.575 HS bậc Tiểu học và 3.533 HS bậc THCS và THPT. Từ sáng sớm, trên nhiều ngả đường, đông đảo HS trong trang phục mới, nô nức đến trường. Dù bận rộn nhưng rất đông phụ huynh có con em bậc Mầm non và TH vẫn dành thời gian đưa con tham dự lễ khai giảng năm học mới.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holding bàn giao Trường Mầm non Quán Thẻ. Ảnh: N.Diệp

Lễ khai giảng năm học mới tại các trường học trên địa bàn huyện Thuận Nam diễn ra ngắn gọn, trong khoảng thời gian hơn 1 giờ. Sau nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, hiệu trưởng các trường đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2019- 2020. Nhân dịp khai giảng năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện Thuận Nam tổ chức Lễ bàn giao Trường Mầm non Quán Thẻ do Công ty Cổ phần Đầu tư Hacom Holding tài trợ với kinh phí 2,3 tỷ đồng, gồm: 3 phòng làm việc, 1 phòng chức năng, 1 phòng bếp khang trang, sạch sẽ cùng hệ thống tường rào, sân bê tông phục vụ nhu cầu học tập vui chơi của các cháu.

Ninh Hải

Hoà chung với không khí Ngày hội đưa trẻ đến trường, hơn 17.000 HS trên địa bàn huyện Ninh Hải đã nô nức đến trường dự Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Các thầy, cô giáo tặng vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.Phương

Bước vào năm học mới, cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, phát triển HS, ngành GD&ĐT huyện Ninh Hải tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh phong trào thì đua “Dạy tốt, học tốt”. Có mặt tại Trường THCS Mai Thúc Loan chúng tôi cảm nhận được không khí rộn ràng, vui tươi của các em HS, cán bộ, giáo viên của trường hân hoan chào đón năm học mới. Cô giáo Lê Thị Bạch Liên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2019- 2020, toàn trường có trên 420 HS, với 13 lớp, trong đó khối lớp 6 có 124 HS. Nhà trường đã đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục; trong đó, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực của HS; rèn luyện kỹ năng sống thông qua xây dựng các sân chơi bổ ích cho các em HS. Đồng thời hướng dẫn cán bộ, giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Thuận Bắc

Trong không khí hân hoan của ngày hội khai trường, hơn 8.530 HS huyện Thuận Bắc đến trường tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Năm học 2019-2020, toàn huyện Thuận Bắc có 23 trường học, trong đó có 6 trường THCS, 11 trường TH và 6 trường mầm non.

Học sinh Trường Phổ Thông Dân tộc nội trú Thuận Bắc biểu diễn văn nghệ chào mừng năm học mới. Ảnh: V.Miên

Từ các nguồn vốn huy động, ngành giáo dục huyện đầu tư xây mới 31 phòng học, tiến hành nâng cấp, sửa chữa 32 phòng học cũ; đáp ứng nhu cầu dạy và học trong năm học mới. Có mặt tại trường TH Mỹ Nhơn (xã Bắc Phong), chúng tôi ghi nhận không khí phấn khởi của giáo viên và HS nơi đây.

Đại diện trường TH Mỹ Nhơn (xã Bắc Phong) trao mũ bảo hiểm cho các HS đầu cấp lớp 1. Ảnh: H.Lâm

Thầy giáo Trần Xuân Hưng, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Toàn trường có 190 HS với 9 lớp học, để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới, nhà trường trích kinh phí 38 triệu đồng tu sửa lại một số hạng mục… Ngay trong ngày khai giảng, nhà trường đã tặng mũ bảo hiểm cho 40 HS đầu cấp lớp 1, do Honda Việt Nam tài trợ.

Ninh Sơn

Năm học mới huyện Ninh Sơn có khoảng 15.534 HS đến trường. Trong đó, bậc Mầm non có 8 trường, 73 lớp, 1.839 HS; bậc Tiểu học có 22 trường, 280 lớp, 6.834 HS; bậc THCS có 8 trường, 127 lớp, 4.487 HS và bậc THPT có 3 trường, 62 lớp, 2.374 HS. Để hoàn thành nhiệm vụ năm học mới, các trường đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Các em học sinh phấn khởi đón chào năm học mới 2019-2020. Ảnh: K.Thùy

Tại Trường THPT Trường Chinh Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 được tổ chức trang trọng, vui tươi. Toàn trường có 1.082 HS, với 27 lớp; 71 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Dịp này, Trường THPT Trường Chinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua đạt thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2018-2019.

Có mặt tại Trường THPT Lê Duẩn, chúng tôi ghi nhận được không khí vui tươi của các em HS với nụ cười rạng rỡ đã sẵn sàng vào năm học mới. Thầy Lê Tám, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để thực hiện tốt nhiệm trong năm học này, nhà trường chủ động đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật của HS. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”...

Bác Ái

Trong năm học 2019-2020, huyện Bác Ái có 7.600 HS và 34 điểm trường. Từ 6 giờ 30 phút, sáng ngày 5-9, đông đảo HS có mặt đông đủ tại các điểm trường để dự lễ khai giảng năm học mới. Bước vào năm học mới, ngành Giáo dục huyện Bác Ái quyết tâm thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, tập trung tăng cường kỷ cương, nền nếp; hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, nghỉ học cách nhật tại các thôn đặc biệt khó khăn; giáo dục kỹ năng sống cho HS; thực hiện chủ trương đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện.

Lễ khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc diễn ra trong không khí rộn ràng. Ảnh: P.Bình

Theo ghi nhận của chúng tôi tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Pi Năng Tắc, nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên buổi Lễ khai giảng diễn ra trong không khí vui tươi, rộn ràng. Năm học này, trường có 456 HS biên chế tại 14 lớp học. Trong năm học mới, cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động sáng tạo, đổi mới các phương pháp dạy học nhằm đào tạo những thế hệ học trò chăm ngoan, học giỏi xứng danh với ngôi trường mang tên vị anh hùng Pi Năng Tắc. Nhân dịp này, Công ty TNHH MTV In Ba Đình tặng 5 chiếc xe đạp cho 5 HS nghèo, vượt khó trong học tập.

 
Đại diện các đơn vị trao xe đạp cho HS nghèo, vượt khó trong học tập. Ảnh: L.Thi

*  Nhân ngày khai giảng năm học mới 2019-2020 của Trường Tiểu học Từ Tâm, xã Phước Hải (Ninh Phước), Nhà báo Đức Hiển (Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh) cùng các mạnh thường quân đã trao 6 chiếc xe đạp, 260 bộ đồng phục, 4.000 quyển vở và đồ dụng học tập cho học sinh của trường, với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Từ Tâm, xã Phước Hải (Ninh Phước) trao quà cho các em học sinh. Ảnh: H.Lâm

* Nhân dịp khai giảng năm học mới 2019 – 2020,  Hội Phụ nữ và Đoàn cơ sở Công an huyện Ninh Phước tặng 470 quyển vở, 10 cặp sách và 100 cây viết cho học sinh nghèo hiếu học ở Trường TH Phú Quý 1 và Trường TH Chung Mỹ, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước), với tổng giá trị phần quà gần 5 triệu đồng.

Đại diện Hội Phụ nữ Công an huyện Ninh Phước trao quà cho các em học sinh. Ảnh: K.Thanh

* Nhân dịp khai giảng năm học mới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao 200 chiếc phao cứu sinh cho các Trường TH Tấn Tài 2; Đông Hải 2; Phú Thọ; Ninh Chữ là những trường vùng ven sông, ven biển xung yếu khi mùa mưa lũ thường xảy ra. Số phao này do Quỹ Tâm Nguyện Việt (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao phao cứu sinh cho các em học sinh. Ảnh: M.Tín