Thuận Nam vào năm học mới

Thực hiện Đề án sắp xếp lại mạng lưới trường, lớp học, bước vào năm học 2019- 2002, trên địa bàn huyện Thuận Nam giảm được 4 đơn vị trường học, chỉ còn 27 trường với 387 lớp. Tổng số học sinh dự kiến là 12.153 em. Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thuận Nam cũng như chính quyền địa phương đã triển khai nhiều hoạt động nhằm chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới.

Thầy giáo Nguyễn Văn Quang, Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thuận Nam cho biết: Hai nhiệm vụ trọng tâm mà ngành cũng như chính quyền địa phương quan tâm nhất nhằm phục vụ tốt cho việc dạy và đó chính là đảm bảo cơ sở vật chất, trường lớp và đội ngũ nhân lực.

Dịp hè vừa qua, từ 20 tỷ đồng bao gồm vốn ngân sách và vốn xã hội hóa, ngành đã rà soát và tiến hành đầu tư xây mới 18 phòng học tại các trường: Mầm non Hiếu Thiện, TH và THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TH Lạc Tiến, Mẫu giáo Phước Ninh, khối hiệu bộ và các hạng mục phụ tại Trường Mầm non Quán Thẻ. Đồng thời, sửa chữa 7 phòng học cũng như các công trình phụ như tường rào, nhà vệ sinh, sân trường, mái che, cổng, hồ bơi tại một số đơn vị như: Trường Mẫu giáo Phước Hà, Trường TH Hiếu Thiện, Trường TH Nhị Hà, TH Sơn Hải, TH Từ Thiện, TH và THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Lãnh đạo UBND huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Nam kiểm tra
thi công tại một số trường học trước thềm năm học mới.

Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành Giáo dục huyện Thuận Nam hiện có là 791 người; trong đó có 65 cán bộ quản lý, 644 giáo viên và 82 nhân viên. Nhằm kịp thời bổ sung đội ngũ giáo viên đảm bảo tiêu chí đứng lớp theo quy định, tháng 7 vừa qua, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành kế hoạch số 143/KD-UBND tuyển dụng thêm 108 giáo viên để thay thế số lao động hợp đồng chưa qua tuyển dụng. Cụ thể: cấp Mầm Non là 36, cấp TH là 58, cấp THCS là 14. Trung tuần tháng 9 này, kết quả tuyển dụng sẽ được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện công bố và tiến hành bố trí nguồn nhân lực còn thiếu cho các trường.

Bên cạnh nhiệm vụ bổ sung nguồn nhân lực mới, vừa qua, huyện Thuận Nam cũng đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm cho 12 cán bộ quản lý các trường học trên địa bàn huyện để ổn định, sắp xếp lại đội ngũ cán cán bộ làm công tác lãnh đạo, thực hiện tốt mục tiêu tăng cường đổi mới công tác quản lý trong ngành Giáo dục. Phòng GD & ĐT huyện cũng đã mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số cho 30 giáo viên; phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện mở 3 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho 822 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Ngoài các nhiệm vụ nêu trên, trong dịp hè vừa qua, một số trường đã tích cực vận động, được 21 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các em học sinh Trường TH và THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, 7.500 quyển vở cho học sinh Trường TH và THCS Hoàng Hoa Thám và Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Phước Hà. Điều này, có ý nghĩa quan trọng trong việc động viên tinh thần những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên bám lớp, bám trường đảm bảo duy trì tốt sĩ số ngay từ đầu năm học mới.

Mặc dù vẫn còn những khó khăn nhưng, với sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tích cực của Phòng DG&ĐT, năm học 2019- 2020, ngành Giáo dục huyện Thuận Nam sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Qua đó, góp phần cùng ngành Giáo dục tỉnh nhà nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn toàn tỉnh.