Tổng kết chiến dịch tăng cường chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2019

Ngày 14-6, Sở Y tế tổ chức hội nghị Tổng kết chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động, lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến 41 xã vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn” năm 2019.

Chiến dịch được phát động tại xã điểm Phước Đại (Bác Ái), thu hút đông đảo đối tượng tham gia thụ hưởng các gói dịch vụ KHHGĐ; gói khám phụ khoa; gói khám và phát hiện khiếm khuyết thai nhi; gói tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân. Thông qua chiến dịch, toàn tỉnh có 1.137 trường hợp thực hiện các biện pháp tránh thai lâm sàng, đạt 53% chỉ tiêu kế hoạch chiến dịch. Trong chiến dịch đã khám phụ khoa cho 3.249 phụ nữ và điều trị cho 2.048 trường hợp; tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân cho 534 người trong đó phát hiện 10 trường hợp mắc viêm gan B; tổ chức khám sàng lọc trước sinh cho 253 phụ nữ mang thai.

Tổng kết chiến dịch tăng cường chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2019.

Chiến dịch góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại các vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn; đồng thời góp phần thực hiện chỉ tiêu công tác Dân số-KHHGĐ năm  2019.