Vịt sốt cam tươi

Thịt vịt được chế biến khá nhiều món. Tuy nhiên món vịt sốt cam tươi được phần lớn người thưởng thức rất ưa thích bởi vị thịt thơm mềm, phần nước sốt đậm đà lẫn vị chua chua của nước cam đã tạo nên một món ăn thật sự hấp dẫn.

Nguyên liệu dành cho 6 người:

Vịt chạy đồng 1 con, nước cam nguyên chất, mật ong, chanh tươi, rượu trắng, bột hoa hồi, bột thì là (mua ở tiệm thuốc bắc), thì là, gừng, tiêu, ớt, hành tím, nước cốt dừa, bơ và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Trước hết nên chọn những con vịt to béo, dày thịt. Sau đó, lọc lấy phần ức thịt để riêng đồng thời chặt ra từng miếng vừa ăn, phần xương còn lại dành nấu nước dùng. Trước khi lọc cần chà xát với muối và rượu trắng để khử mùi hôi ở da vịt.

Tiếp tục ướp thịt cùng với một ít muối, bột hoa hồi, bột thì là, gừng xay mịn, ớt bột trộn đều và để khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị. Hành tím xắt lát mỏng, phi vàng với dầu ăn dùng làm nước sốt.

Kế tiếp, chiên vịt với lửa vừa cho vàng đều hai mặt, rồi để riêng.

Cách làm nước sốt cam: Phi hành mỡ cho thơm rồi cho vào đó nước cam tươi cùng với nước cốt chanh, nước cốt dừa, một ít bơ và mật ong. Lấy một ít nước dùng hòa tan các thành phần nêu trên vào với nhau và đun sôi lên. Nếu cảm thấy còn loãng thì cho vào đó một ít bột mì hòa tan, khi nhấc xuống ta cảm thấy nước sốt sềnh sệt là được.

Cuối cùng ta cho vịt chiên vàng ra đĩa, rưới nước sốt lên trên thịt vài phút cho ngấm và chỉ việc thưởng thức.

Món này ăn nóng cùng với cơm hoặc bánh mì đều ngon.