Gân bò hầm dưa cải muối chua

(NTO) Thịt bò được chế biến nhiều món ngon, nhưng đáng kể nhất vẫn là món gân bò hầm dưa cải muối chua. Từng miếng gân bò được hầm nhừ nhưng không bị nát, vẫn có độ giòn nhẹ, không bị khô, hòa quyện với dưa cải muối chua thích hợp với khẩu vị khá nhiều người.

Nguyên liệu dành cho 4 người: Gân bò: 400 gram; dưa cải muối chua: 300 gram; cà chua, hành lá, gừng, hành khô, dầu ăn và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau:

Gân bò ngon nhất là phần thịt có lẫn với gân, xắt từng miếng vuông dày 2-3 cm ướp cùng với hạt nêm, dầu ăn và gừng bằm nhỏ. Sau đó, trộn đều và để khoảng 30 phút để gân bò được ngấm đều gia vị.

Kế tiếp cho dầu ăn vào nồi phi thơm với tỏi, hành tím rồi cho gân bò vào xào trên lửa vừa, đảo đều tay chừng 5-10 phút thì cho nước vào ngập mặt thịt. Lúc này vặn lửa to, đến khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa hầm cho gân bò được mềm và nước ngọt nhé. Chú ý trong quá trình hầm, nếu thấy có bọt thì nhớ vớt bọt để nước trong hơn.

Trong thời gian hầm bò cho mềm, ta bắc chảo lên bếp cùng với một ít dầu ăn. Khi dầu sôi thì cho hành khô bằm nhỏ vào phi thơm sau đó mới cho cà chua; khi thấy cà chua mềm thì mới cho dưa cải vào cùng với một ít mắm ngon, hạt nêm và bột ngọt… Nên xào nhanh tay trên lửa vừa và để ra một tô riêng.

Cuối cùng, kiểm tra thấy gân bò thật mềm thì cho cải chua vào và nấu thêm khoảng 10 phút nữa, nêm nếm lần cuối cho vừa miệng rồi nhấc xuống.

Món gân bò hầm dưa cải muối chua khá đơn giản nhưng lại hấp dẫn nhiều người bởi vị chua chua và ngọt thanh của dưa cải. Món này thường ăn kèm với cơm nóng khá ngon.