Đoàn Thanh niên khối Cơ quan Dân chính Đảng hưởng ứng ngày hội Hiến máu nhân đạo

“Se giọt máu đào - trao niềm hy vọng”

Với tinh thần “giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, “se giọt máu đào-trao niềm hy vọng”… những gương mặt rạng ngời cùng chia yêu thương, cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Sáng 21-1, Hội trường Bệnh viện tỉnh ngập tràn màu xanh tuổi trẻ. Chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, hướng đến ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2011, hơn 250 đoàn viên, thanh niên thuộc 44 chi đoàn trong khối cơ quan Dân chính Đảng trong màu áo xanh tình nguyện đã cùng tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo. Với tinh thần “giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, “se giọt máu đào-trao niềm hy vọng”… những gương mặt rạng ngời cùng chia yêu thương, cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng. Đến với Ngày Thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo có những gương mặt còn bỡ ngỡ nhưng cũng có những người đã quen thuộc với việc cho máu.

Vì người đông, các tình nguyện viên đều phải xếp hàng chờ đợi khá lâu để được đăng ký, làm xét nghiệm sau đó mới được lấy máu, nhưng ai cũng sẵn sàng chờ đợi. Chị Lê Thị Thủy, công tác ở Ngân hàng Nhà nước tỉnh chia sẻ: “Đây đã là lần thứ 6 đi hiến máu nên mình cũng đã quen với việc xếp hàng và chờ kết quả xét nghiệm. Sau mỗi lần hiến máu mình nhận ra là hiến máu không hề nguy hiểm mà nó còn có tác dụng tích cực đến sức khỏe của mình. Khi nghĩ rằng, giọt máu cho đi có thể cứu sống được ai đó là mình lại thấy vui hơn”.

Còn với những người lần đầu đi hiến máu thì không thể tránh khỏi những lo âu, hồi hộp. Tuy nhiên, đã quyết định hiến máu nhân đạo, mỗi người cũng đã có sự chuẩn bị riêng cho mình. Bạn Nguyễn Văn Q. ở Trường Trung cấp Nghề tâm sự: “Mình hơi hồi hộp, nhưng vì đã có tìm hiểu kỹ về việc hiến máu nhân đạo nên hoàn toàn yên tâm. Còn chờ kết quả xét nghiệm của bác sĩ nhưng mình vẫn tự tin là bản thân đủ sức khỏe để hiến máu”.

Ngoài các đoàn viên, thanh niên trong Đoàn khối cơ quan dân chính Đảng, ngày hội hiến máu nhân đạo lần này còn có sự hưởng ứng của nhiều cá nhân thuộc các cơ quan, đoàn thể khác trong tỉnh. Có những người đã hiến máu đến lần thứ 3, thứ 4. Cứ nghe thấy có hoạt động hiến máu nhân đạo là họ đăng ký tham gia.

…Mỗi người một suy nghĩ, một tâm trạng và nghĩa cử cao đẹp của họ đã góp thêm những giọt máu quý giá để có thêm những người bệnh hy vọng được cứu sống.

Phong trào hiến máu nhân đạo ở tỉnh ta nói chung và của tuổi trẻ Đoàn TN khối cơ quan Dân chính Đảng nói riêng trong những năm qua luôn được phát động rộng rãi và được hưởng ứng nhiệt tình. Nhờ đó mà ngân hàng máu của bệnh viên tỉnh luôn đáp ứng được nhu cầu cần thiết. Trong ngày Thanh niên hiến máu nhân đạo lần này, chỉ sau một thời gian ngắn phát động đã có hơn 250 đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia. Không khí phong đăng ký hiến máu và xét nghiệm thật sự hào hứng và nghĩa tình bởi trên gương mặt của tất cả mọi người, từ các đoàn viên áo xanh, các bạn sinh viên, đến các cô y ta, bác sỹ lấy máu… đều rạng rỡ nụ cười. Họ hạnh phúc khi thấy mình còn đủ sức khỏe để cứu giúp người khác.