Kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ năm tuổi

(NTO) Ngày 29-3, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục-Đào tạo do đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ năm tuổi (PCGDMNTE5T) trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Theo báo cáo, thực hiện Đề án PCGDMNTE5T của Chính phủ, tỉnh Ninh Thuận đã tích cực triển khai các giải pháp thiết thực để thực hiện mục tiêu hoàn thành PCGDMNTE5T. Trong quá trình thực hiện, đã có sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, quan tâm đầu tư các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ và cơ chế chính sách đảm bảo cho việc thực hiện Đề án. Đến thời điểm tháng 12-2016, tỉnh đã có 64/65 xã, phường và 7/7 huyện, thành phố đạt các tiêu chuẩn PCGDMNTE5T theo quy định. Đến nay, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp tăng dần hàng năm, cao hơn mức quy định và tiếp tục được duy trì, giữ vững qua các năm. Các điều kiện, tiêu chuẩn PCGDMNTE5T về cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng dạy học, đồ chơi, chất lượng giáo viên và chất lượng giáo dục chăm sóc trẻ được quan tâm đầu tư đúng mức. Nhiều phòng học được xây mới, quy mô các phòng học và các công trình đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định…

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
 Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non
ký kết biên bản kiểm tra công nhận PCGDMNTE5T tỉnh Ninh Thuận.
Ảnh: Văn Miên

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và cảm ơn những đánh giá, chỉ đạo của Đoàn công tác đối với những tồn tại, khó khăn của tỉnh trong việc thực hiện PCGDMNTE5T, đồng thời khẳng định, trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao kết quả PCGDMNTE5T; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, mở rộng mạng lưới trường, lớp học GDMN, huy động tối đa trẻ ra lớp . Bên cạnh đó tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về PCGDMNTE5T với nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và cộng đồng, để từ đó thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phổ cập giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Ninh Thuận trong việc thực hiện Đề án PCGDMNTE5T. Đặc biệt, công tác phát triển mạng lưới trường lớp học và huy động trẻ đến lớp đạt nhiều kết quả tích cực, hầu hết các xã, phường đều có trường Mầm non, việc huy động trẻ đến lớp đạt tỷ lệ cao, nhất là việc huy động trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số; đội ngũ giáo viên MN ngày càng được củng cố và nâng cao chất lượng. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị tỉnh cần tích cực triển khai nhiều giải pháp để duy trì và nâng cao nhiệm vụ PCGDMNTE5T; tăng cường rà soát việc đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ; xây dựng môi trường GDMN thân thiện, tích cực; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Mầm non trên địa bàn tỉnh…

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non đã thực hiện ký kết biên bản kiểm tra công nhận PCGDMNTE5T tỉnh Ninh Thuận.