Giải quyết vướng mắc của Dự án Nhà máy Chế biến tôm số 2 tại Khu công nghiệp Thành Hải

(NTO) Ngày 29-12, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc của Dự án Nhà máy Chế biến tôm số 2 tại Khu công nghiệp Thành Hải, với sự tham dự của đại diện các sở, ngành hữu quan, UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và Công ty TNHH Thủy sản Thông Thuận.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp giải quyết vướng mắc
của Dự án Nhà máy chế biến tôm số 2 tại Khu công nghiệp Thành Hải.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty TNHH Thủy sản Thông Thuận nêu vướng mắc về ranh giới đã thu hồi, bồi thường giữa công ty với 3 hộ dân trên vùng giáp ranh phần đất xây dựng hồ chứa nước thải thuộc Dự án Nhà máy Chế biến tôm số 2 tại Khu công nghiệp Thành Hải. Quá trình xảy ra đã được Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố phối hợp vận động, gặp gỡ hộ dân để giải quyết những các hộ dân không đồng tình và tái lấn chiếm đất và sử dụng. Do đó, công ty kiến nghị UBND tỉnh có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong vận động người dân giao trả đất và bảo vệ thi công dự án theo luật định.

Qua nghe ý kiến các sở, ngành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tiến hành kiểm tra thực địa, khôi phục lại mốc ranh giới giữa đất dự án và đất của các hộ dân; đồng thời, chủ trì làm việc với từng hộ dân để vận động, giải thích, cung cấp hồ sơ chứng thực cho các hộ dân hiểu và tuân thủ quy định của pháp luật.