Năm 2016: Khối Văn hóa-xã hội có nhiều khâu đột phá, phát triển

(NTO) Ngày 29-12, Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tổng kết kế hoạch đột phá, phát triển của Khối văn hóa-xã hội.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tổng kết kế hoạch đột phá,
phát triển của Khối văn hóa-xã hội.

Đại biểu phát biểu tại tổng kết kế hoạch đột phá,
phát triển của Khối văn hóa-xã hội.

Năm 2016, trong 15 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh giao, thì 6/6 lĩnh vực về văn hóa xã hội đạt kế hoạch đề ra. Nổi bật là đã tập trung chỉ đạo các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Công tác chăm lo cho hộ nghèo, các đối tượng chính sách và nhân dân vùng hạn hán được thực hiện tốt hơn. Quy mô học sinh các cấp học được duy trì, tỷ lệ học sinh đậu THPT đạt khá. Đào tạo nghề, xuất khẩu lao động được quan tâm. Y tế dự phòng được đảm bảo, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường. Văn hóa- thể thao góp phần tuyên truyền sâu rộng các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước, tỉnh, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Trong khối, nhiều mô hình đột phá của các thành viên đem lại hiệu quả thiết thực cao…

Sau khi nghe các ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố trong khối Văn hóa- xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng: năm 2016, mặc dù tỉnh gặp còn nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao của các ngành, địa phương trong Khối văn hóa -xã hội, đã có nhiều cố gắng nỗ lực, tạo các khâu đột phá trong lĩnh vực hoạt động, hoàn thành nhiệm vụ của khối, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Năm 2017, với mục tiêu góp phần làm cho đời sống vật chất, tinh thần người dân ngày càng nâng cao hơn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các thành viên trong khối cần đẩy mạnh các khâu đột phá giải quyết các vấn đề xã hội, trọng tâm là giảm nghèo bền vững; phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cải thiện tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người dân; bảo vệ môi trường; xây dựng, nhân rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay của các ngành, địa phương; đẩy mạnh cải cách hành chính sát với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, phát triển, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh năm 2017.