Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Bác Ái

(NTO) Ngày 18-5, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại xã Phước Tiến và Phước Tân (huyện Bác Ái). Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Phước Tiến về công tác bầu cử.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra thực tế tại đơn bị bầu cử số 3, xã Phước Tiến.

Sau khi kiểm tra thực tế một số đơn vị bầu cử tại 2 xã Phước Tiến và Phước Tân, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nghe báo cáo công tác chuẩn bị bầu cử tại các địa phương. Xã Phước Tiến có 8 đơn vị bầu cử, với 2.731 cử tri; xã Phước Tân có 6 đơn vị bầu cử, với 1.659 cử tri. Đến thời điểm này, các xã đã hoàn thành việc niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp và danh sách cử tri. Hệ thống chính trị địa phương đang tập trung cao điểm cho công tác tuyên truyền bầu cử, tổ chức đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tập trung xử lý những vụ việc phát sinh trên địa bàn. Các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử ở các xã đã cơ bản hoàn tất.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Phước Tân về công tác bầu cử.

Phát biểu tại các nơi kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các xã huy động hệ thống chính trị tập trung phục vụ công tác chuẩn bị bầu cử. Tiếp tục thực hiện phát thẻ cử tri cho người dân, nhanh chóng trang trí các điểm bầu cử còn lại; tăng cường công tác tuyên truyền trên các hệ thống phát thanh để người dân hiểu được vai trò của đại biểu Quốc hội và HĐND. Tập huấn công tác bầu cử và phân công cụ thể cho các thành viên tham gia phục vụ bầu cử. Bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trong thời điểm diễn ra bầu cử; chuẩn bị các phương án phòng, chống cháy rừng để xử lý kịp thời khi có cháy xảy ra. Kịp thời nắm bắt tình hình, hỗ trợ gạo kịp thời cho các hộ dân…

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử  tạiTrại giam Sông Cái.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã kiểm tra công tác bầu cử tại Trại giam Sông Cái thuộc địa bàn xã Phước Tiến, huyện Bác Ái.