Ngày hội lớn của vùng cao Ma Nới

(NTO) Về xã vùng cao Ma Nới (Ninh Sơn) vào những ngày này, chúng tôi ghi nhận không khí ngày hội bầu cử thực sự rộn ràng. Dọc các tuyến đường từ trung tâm xã đến các thôn đều được trang trí cờ hoa rực rỡ, người dân Ma Nới phấn khởi và nô nức đến các điểm niêm yết danh sách cử tri, cùng bàn luận sôi nổi về cuộc bầu cử.

 
Cử tri xã Ma Nới tìm hiểu thông tin của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Ông Ta Pố Binh, thôn Tà Nôi, chia sẻ: Mỗi lần đi rẫy về, mình thường tới nhà cộng đồng thôn để xem thông tin những người mình sẽ bầu. Bà con mình còn nghèo lắm, mong rằng các đại biểu được trúng cử vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp sẽ quan tâm nhiều hơn nữa tới đời sống người dân, nhất là việc hỗ trợ vốn sản xuất, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cũng như có những chế độ, chính sách dành cho con em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn.

Cùng với việc tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử, xã Ma Nới còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích, quyền và nghĩa vụ của công dân. Chị Pa Xây Thị Tó, thôn Ú, phấn khởi: Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày bầu cử, bà con chúng tôi vui và háo hức lắm, ai cũng mong muốn được cầm lá phiếu tự mình lựa chọn những người có uy tín bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND để giúp đồng bào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Mấy ngày qua, bà con trong thôn cũng đã tổ chức họp và đều thống nhất đúng 7 giờ, ngày 22-5, sẽ gác lại mọi công việc để đi bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Minh Hiếu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Ma Nới, cho biết: Đến thời điểm này, địa phương đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho ngày diễn ra bầu cử. Ban chỉ đạo và Ủy ban bầu cử xã đang tập trung cao điểm công tác tuyên truyền, vận động cử tri tham gia bầu cử. Hiện nay, xã đã hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách hơn 2.000 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 6 tổ bầu cử, trong đó gần 100% cử tri là đồng bào Raglai.

Càng gần đến ngày bầu cử, không khí thi đua lao động sản xuất, các hoạt động chuẩn bị ngày bầu cử càng rộn ràng hơn. Ngày hội lớn đang đến với bà con vùng cao Ma Nới.