Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Văn Thuận - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 12 (gồm 08 xã : Phước Ninh, Phước Minh, Phước Nam, Cà Ná, Phước Diêm, Phước Dinh, Nhị Hà và Phước Hà)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN VĂN THUẬN

- Sinh ngày : 15 tháng 01 năm 1958

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 4, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Quân sự.

- Chức vụ hiện nay : Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh.

- Đơn vị công tác : Hội Cựu chiến binh tỉnh Ninh Thuận.

Được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân huyện phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thuận Nam tổ chức cho ứng cử viên, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được vinh dự tiếp xúc cử tri nhằm nói lên những ý nguyện của bản thân trước cử tri. Lời đầu tiên cho phép tôi xin chân thành cảm ơn các vị lãnh đạo, các ban, ngành địa phương và bà con cử tri đã tạo thuận lợi cho cuộc tiếp xúc hôm nay. Đồng thời cũng thành thật chia sẽ với bà con cử tri đã khắc phục vượt lên những ngày tháng hạn hán vừa qua và phải tiếp tục chịu đựng trong các ngày tới.

Kính thưa: Quý vị đại biểu; toàn thể cử tri,

Tôi tên: Nguyễn Văn Thuận. Sinh năm: 1958. Sinh ra và lớn lên ở Ninh Thuận.

Tháng 5-1975 đất nước hoàn toàn giải phóng. tôi thoát ly tham gia lực lượng vũ trang tỉnh nhà. Suốt 40 năm phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành trong quân đội, được phong quân hàm Đại tá, giữ chức: Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Tháng 3-2016 nghĩ hưu theo luật định, đồng thời lúc đó được tuyển dụng vào Hội Cựu chiến binh tỉnh, giữ chức Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh. Cùng thời điểm đó, cử tri cơ quan Cựu chiến binh tỉnh đề cử bản thân tôi ra ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Qua giới thiệu của cử tri nơi công tác, sự tín nhiệm cao của cử tri nơi đang cứ trú và được sự nhất trí của Hội đồng bầu cử tỉnh đề cử tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Đây là trách nhiệm, là vinh dự của bản thân.

Nếu cử tri tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh, bản thân tôi sẽ làm tốt một số nhiệm vụ sau đây:

1- Luôn dành thời gian, công sức để tiếp xúc, gần gũi lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và tích cực chủ động thời gian giám sát các hoạt động các cấp ở cơ sở để đại diện cho tiếng nói cử tri, phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng, với HĐND tỉnh như về nâng cao chất lượng đời sống dân sinh, bảo đảm cải cách hành chính, bảo đảm môi trường sống… Đặc biệt là những chính sách chăm lo đời sống Nhân dân ở nông thôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng ven biển, vùng kháng chiến và cho các đối tượng nghèo, đối tượng chính sách, đối tượng có công cách mạng, đối tượng cựu chiến binh, cựu quân nhân và những quân nhân đã về địa phương cũng như đang tại ngũ. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh chống nạn tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xa rời quần chúng, cục bộ địa phương.

2- Với trách nhiệm là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, được bầu làm đại biểu HĐND, tôi và gia đình sẽ luôn gương mẫu tuân thủ đường lối chủ trương của Đảng, chinh sách pháp luật của Nhà nước. Bản thân thực hiện tốt Điều lệ của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức của người cựu quân nhân cách mạng. Tận tụy, tận tâm thực hiện tốt trách nhiệm người đại biểu do dân bầu, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh- quốc phòng ở địa phương.

Trên đây là chương trình hành động của bản thân. Nếu có gì sai sót mong cử tri thông cảm. Một lần nữa cho phép tôi chân thành cảm ơn cử tri, chúc quý vị đại biểu và cử tri dồi dào sức khỏe.