Chương trình hành động của đồng chí Đạo Văn Rớt - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 12 (gồm 08 xã : Phước Ninh, Phước Minh, Phước Nam, Cà Ná, Phước Diêm, Phước Dinh, Nhị Hà và Phước Hà)

- Họ và tên khai sinh : ĐẠO VĂN RỚT

- Sinh ngày : 06 tháng 3 năm 1973.

- Nơi ở hiện nay : Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Kỹ sư chuyên ngành Điện khí hóa và Cung cấp điện.

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh (2014-2019);

Trưởng phòng Quản lý Điện năng, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận.

Trước hết tôi xin trân trọng cám ơn đến Ủy ban bầu cử, Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận; cảm ơn cử tri nơi công tác và nơi cư trú đã tín nhiệm và giới thiệu tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021; cám ơn Ủy ban MTTQVN và UBND huyện Thuận Nam, Ủy ban MTTQVN và UBND các xã: Phước Nam, Phước Ninh, Phước Dinh, Phước Minh, Phước Hà, Nhị Hà, Phước Diêm và Cà Ná đã phối hợp tổ chức Hội nghị cử tri để các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi với cử tri trước ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh, đó là niềm vinh dự, song cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước yêu cầu, nguyện vọng, mong muốn của cử tri, đòi hỏi bản thân tôi phải nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của đại biểu HĐND tỉnh, người đại biểu của Nhân dân. Theo quy định pháp luật, tôi xin trình bày Chương trình hành động ứng cử HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 của bản thân như sau:

1- Bản thân tôi xuất thân và trưởng thành từ một gia đình nông dân, do đó tôi cũng hiểu được những khó khăn của Nhân dân, những điều mà Nhân dân cần đến các cấp chính quyền địa phương quan tâm và giải quyết. Nếu trở thành đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng phát huy vai trò và trách nhiệm của một đại biểu, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri; lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh kịp thời đến HĐND tỉnh, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết, để từ đó góp ý cho HĐND tỉnh có những nghị quyết phù hợp với thực tế mà cử tri đang được quan tâm như: Vấn đề đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; đền bù, giải phóng mặt bằng; cải cách hành chính; đảm bảo an sinh xã hội và chính sách dành cho người dân tộc; vấn đề ô nhiễm môi trường và biến đổi khi hậu…, đồng thời theo dõi và thông báo kết quả giải quyết của HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền đến cử tri được biết trong thời gian sớm nhất.

2- Với cương vị công tác hiện nay, bản thân phải nỗ lực, phấn đấu thực hiện tốt công tác tham mưu chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực điện lực, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Trong đó, tập trung làm tốt công tác tham mưu một số nội dung chính như sau :

- Tính toán, so sánh hiệu quả đầu tư giữa các dự án điện gió, điện mặt trời với việc sản xuất, canh tác trên cùng một diện tích đất; đồng thời, phối hợp các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố rà soát toàn bộ quỹ đất không có khả năng sản xuất nông nghiệp, không có điều kiện cải tạo thủy lợi đưa vào sản xuất để tham mưu trình UBND tỉnh xem xét bổ sung vào Quy hoạch phát triển năng lượng tái tạo, làm cơ sở kêu gọi đầu tư, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội tỉnh đến năm 2020, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển công nghiệp giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020, thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội, cải thiện về kết cấu hạ tầng, tăng thu nhập ngân sách và giải quyết việc làm lao động của địa phương.

- Tiếp tục kiến nghị HĐND tỉnh, các cơ quan có thẩm quyền, ngành Điện quan tâm bố trí nguồn vốn thỏa đáng cho việc đầu tư, cải tạo và phát triển kết cấu hạ tầng về điện, đặc biệt là tại các khu vực cử tri có kiến nghị, các khu vực sản xuất nông nghiệp mà lưới điện quốc gia chưa vươn tới, nhằm đáp ứng với yêu cầu của Nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương.

3- Là ủy viên Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2014-2019, tôi sẽ tích cực vận động gia đình, Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gần gũi với Nhân dân, biết lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Kiến nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh Ninh Thuận nâng cao hiệu quả trong việc tham gia xây dựng bộ máy nhà nước, xây dựng pháp luật, thực hiện hoạt động giám sát và phản biện xã hội, giải quyết các khiếu nại, tố cáo của công dân để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân… nhằm góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Mặt trận trong việc xây dựng chính quyền các cấp trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, thật sự là chính quyền của dân, do dân và vì dân.

4. Hoàn thành vai trò giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách pháp luật, tập trung ưu tiên trong lĩnh vực: Phòng, chống tham nhũng, lãng phí; quản lý vốn và tài sản nhà nước; quản lý đất đai; đầu tư xây dựng cơ bản các công trình phục vụ dân sinh; công tác cải cách hành chính; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân nhằm góp phần ngăn chặn, kéo giảm tình trạng tham nhũng, lãng phí.

5. Bản thân không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, thường xuyên học tập, nâng cao trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân.

Trên đây là nội dung Chương trình hành động ứng cử HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 của bản thân tôi, rất mong sự ủng hộ và tín nhiệm của quý cử tri.