Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Văn Nhựt - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 12 (gồm 08 xã : Phước Ninh, Phước Minh, Phước Nam, Cà Ná, Phước Diêm, Phước Dinh, Nhị Hà và Phước Hà)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN VĂN NHỰT

- Sinh ngày : 02 tháng 3 năm 1970.

- Chỗ ở hiện nay : Căn hộ 104, Chung cư C5, khu phố 8, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Kinh tế; Cử nhân Luật.

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận.

Trước hết tôi xin bày tỏ sự chân thành, cám ơn sự tín nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, cán bộ, nhân dân nơi công tác và nơi cư trú đã tổ chức hiệp thương, giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Bản thân tôi luôn nhận thức rằng: HĐND là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, là cơ quan quyền lực Nhà nước của địa phương, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, là cơ quan quyết định những vấn đề quan trọng đối với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương. Để có thể hoàn thành tốt trọng trách mà nhân dân tin cậy giao phó, HĐND phải là nơi hội tụ đầy đủ trí tuệ, phẩm chất, năng lực của những đại biểu do nhân dân lựa chọn. Nhận thức sâu sắc được vai trò, vị trí của đại biểu HĐND, bản thân tôi tâm niệm đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của người cán bộ đảng viên trước nhân dân để có thể đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự nghiệp phát triển của tỉnh nói chung và của huyện Thuận Nam nói riêng.

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ công tác của mình, tôi sẽ tập trung thực hiện tốt những nội dung sau đây:

Để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu nhân dân, bản thân tôi thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, sâu sát cơ sở lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, chịu sự giám sát của cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ảnh đầy đủ các ý kiến của cử tri đến với HĐND và các cơ quan Nhà nước. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, tôn trọng và phát huy quyền làm của chủ của nhân dân, đem ý nguyện của nhân dân vào các hoạt động của HĐND: thảo luận, chất vấn, biểu quyết, giám sát việc xây dựng và thực hiện các chính sách, pháp luật, các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND. Thực hiện tốt chế độ tiếp xúc và báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và HĐND, trả lời những kiến nghị, yêu cầu của cử tri, đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chính sách pháp luật và tham gia quản lý nhà nước.

Bản thân sẽ phấn đấu, nỗ lực học tập để nâng cao trình độ; rèn luyện, tu dưỡng để luôn giữ đạo đức trong sạch, có lối sống giản dị, gần gũi nhân dân, tận tâm, tận lực với công việc để không phụ lòng tin tưởng và sự tín nhiệm của bà con cử tri, luôn sát cánh cùng cử tri của huyện Thuận Nam và nhân dân tỉnh nhà để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà nói chung và huyện Thuận Nam nói riêng đã đạt những thành tựu trên các lĩnh vực: kinh tế phát triển, văn hóa – xã hội có tiến bộ, tuy nhiên cũng còn nhiều khó khăn, thách thức đang đặt ra, đó là: kinh tế chậm phát triển so với yêu cầu, nguy cơ tụt hậu, cơ cấu kinh tế còn lạc hậu, thu nhập đầu người bằng một nửa cả nước, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, tình hình hạn hán kéo dài đã làm ảnh hưởng đến đời sống một bộ phận đồng bào còn khó khăn, thiếu thốn. Là người con sinh ra trên quê hương Thuận Nam và công tác trong ngành Tài chính, trên lĩnh vực công tác của mình, do vậy trong thời gian đến, tôi sẽ tập trung vào một số vấn đế: trong phân bổ nguồn ngân sách nói riêng và nguồn lực của tỉnh nói chung bảo đảm thiết thực, hiệu quả, đúng quy định, phù hợp và đáp ứng yêu cầu phát triển thực tế của địa phương; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quản lý và sử dụng các nguồn lực của tỉnh, bảo đảm các nguồn lực được phân bổ, đầu tư phát huy tác dụng, góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; kiên quyết đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý và sử dụng các nguồn lực của nhà nước và Nhân dân.

Tăng cường công tát giám sát, bảo đảm thực hiện có hiệu quả hơn về các chính sách, chế độ, chương trình mà nhân dân tỉnh nhà đang quan tâm, đó là: về chính sách an sinh xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu của tỉnh, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, giải quyết việc làm, giảm nghèo, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Đặt biệt là trong công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai, thu hồi đất, đền bù, giải tỏa, tái định cư để thực hiện các dự án đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh cần phải được công khai, minh bạch, bảo đảm hài hòa giữa các lợi ích, sự đồng thuận trong nhân dân để phát triển kinh tế-xã hội có hiệu quả và bền vững.

Trong bất kỳ hoàn cảnh và với cương vị công tác nào thì với bản thân tôi cũng mong muốn được đón nhận sự đóng góp ý kiến của bà con cử tri và coi đây là một sự cổ vũ, tin tưởng, động viên to lớn. Thường xuyên chịu sự giám sát của cử tri để tiếp thu và kịp thời sửa chữa những sai sót, nỗ lực phấn đấu để luôn xứng đáng là người đại biểu của nhân dân; mặt khác bản thân cũng rất mong muốn nhận được sự quan tâm chia sẻ và đóng góp, đề xuất ý kiến của cử tri đối với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện nhà, để cùng nhau đóng góp công sức, trí tuệ và luôn sát cánh cùng cử tri góp phần thực hiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian đến.