Chương trình hành động của đồng chí Tô Ngọc Phương - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 4 (Gồm các xã: Xã Tân Hải, xã Hộ Hải, xã Xuân Hải, xã Phương Hải, xã Khánh Hải)

- Họ và tên khai sinh : TÔ NGỌC PHƯƠNG

- Sinh ngày : 20 tháng 06 năm 1968

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 1, phường Đài Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Khoa học, ngành Giáo dục chính trị

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ninh Thuận.

Được sự tín nhiệm của cử tri cơ quan và nơi cư trú giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh hiệp thương chính thức giới thiệu vào danh sách ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Là ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, trong những năm qua bản thân luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đã cùng với tập thể Ủy ban Kiểm tra xây dựng và thực hiện có hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát; xem xét xử lý thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên vi phạm thực hiện đúng tư tưởng chỉ đạo của công tác kiểm tra, giám sát bảo đảm về phương châm công minh, chính xác, kịp thời; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Bản thân nhận thức rằng HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, do Nhân dân bầu ra, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện chức năng giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Việc chọn các đại biểu thực sự xứng đáng để bầu vào HĐND các cấp là vấn đề hết sức quan trọng, nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng và Nhà nước, là xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, Nhà nước của dân, do dân và vì dân. Tôi suy nghĩ rằng nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh là niềm vinh dự của bản thân và cũng là trách nhiệm rất lớn trước cử tri. Tôi cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

1. Liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, lắng nghe, thu thập và phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến các cơ quan nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri. Thực hiện tốt việc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp HĐND để báo cáo kết quả kỳ họp HĐND và thông tin kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

2. Khi nhận được kiến nghị, khiếu nại của cử tri, cá nhân tôi có trách nhiệm nghiên cứu, trực tiếp yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, bảo vệ lợi ích chính đáng của công dân khi bị xâm hại.

3. Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, tích cực nghiên cứu sâu kỹ chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước để trong kỳ họp HĐND tham gia thảo luận, bàn bạc và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương; nhất là các biện pháp tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc hiện nay như: Phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, công tác phòng, chống tham nhũng, bảo vệ môi trường sinh thái, công tác cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm phiền hà cho công dân, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

4. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ra sức phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và lối sống, không quan liêu hách dịch, không tham ô, tham nhũng. Tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; thực hiện tốt trách nhiệm và phương pháp công tác của người cán bộ, người đại biểu dân cử là trọng dân, gần dân, nghe dân nói và làm cho dân tin. Thường xuyên học tập nâng cao trình độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cử tri, thật sự là công bộc của dân.

Trên đây là chương trình hành động của tôi, nếu được tín nhiệm của cử tri, vinh dự được ứng cử làm đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 tôi sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt những nội dung đã nêu trên. Tôi rất mong nhận được sự đồng tình ủng hộ và tín nhiệm của quý vị cử tri.