Chương trình hành động của đồng chí Pi Năng Thị Mai - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 2 (Gồm 09 xã thuộc huyện Bác Ái và 02: xã Lương Sơn, xã Lâm Sơn thuộc huyện Ninh Sơn)

- Họ và tên khai sinh : Pi Năng Thị Mai

- Sinh ngày : 11 tháng 11 năm 1977

- Chỗ ở hiện nay : Thôn Đá Trắng, xã Phước Tân, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Hành chính

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Bác Ái, Bí thư Đảng ủy xã Phước Đại.

- Đơn vị công tác : Đảng ủy xã Phước Đại, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.

Thực hiện các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2015, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hôm nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Bác Ái tổ chức hội nghị cho các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 (đơn vị bầu cử số 2 gồm: 9 xã của huyện Bác Ái và 2 xã Lương Sơn, Lâm Sơn của huyện Ninh Sơn) tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử.

Là một người con của huyện còn nhiều khó khăn, bản thân sớm nhận thức được và rèn luyện, trưởng thành từ những khó khăn đó, trải qua nhiều nhiệm vụ, công tác khác nhau, tôi xác định, cho dù trúng cử hay không trúng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi cũng sẽ cố gắng cống hiến hết khả năng của mình trong quá trình xây dựng và phát triển của địa phương, xem đó là trách nhiệm một người cán bộ xã, nghĩa vụ một công dân cần phải làm đối với địa phương nơi tôi được giới thiệu ứng cử nói riêng và của tỉnh nói chung.

Nhiệm kỳ 2011-2016, bản thân cũng vinh dự được cử tri tín nhiệm tôi làm đại biểu HĐND tỉnh. 5 năm qua, bản thân tôi cũng làm hết trách nhiệm trong phạm vi có thể; và được sự tín nhiệm cử tri nơi làm việc, nơi cư trú và được Ủy ban MTTQVN tỉnh hiệp thương, tôi tiếp tục được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh kỳ này. Vì HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực ở địa phương, là nơi quyết định mọi quyết sách, mọi quyết định, chủ trương, biện pháp lớn trong các lĩnh vực kinh tế-văn hóa-xã hội và quốc phòng-an ninh ở địa phương. Trong đó, đại biểu HĐND là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân và là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, tôi quan tâm những vấn đề sau đây:

Thứ nhất, đối với bản thân, phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm của người đại biểu 5 năm qua để làm thật tốt vai trò của người đại biểu Nhân dân, dành thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, chia sẻ, đồng cảm những vấn đề cần quan tâm, hiểu rõ hơn cuộc sống thực của cử tri, lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri, nhân dân mong đợi trên các lĩnh vực: Quan tâm phát triển kinh tế, các chính sách an sinh xã hội, việc làm, xóa đói, giảm nghèo, giáo dục, y tế… trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân…, thông qua các hoạt động giám sát và chất vấn tại các kỳ họp của HĐND, có những giải pháp đề xuất, cùng với đại biểu HĐND tỉnh kiến nghị một cách kịp thời.

Thứ hai, làm hết trách nhiệm người đại biểu dân cử, không ngừng tu dưỡng đạo đức cách mạng, lý luận chính trị, tiếp tục trao dồi, nâng cao trình độ, năng lực của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền của cán bộ nơi mình công tác. Tập trung triển khai các quyết định, các Nghị quyết của HĐND đến với Nhân dân và thực hiện tốt vai trò của đại biểu để bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, bảo vệ Đảng, chính quyền. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, Nhà nước, góp phần trong sạch và vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả để phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Thứ ba, để làm tròn trách nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, người con của Bác Ái anh hùng, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân đối với cử tri và Nhân dân đã tin tưởng, tín nhiệm, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, không ngừng nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ, nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác trong tình hình mới, gương mẫu và vận động Nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật và các quy định khác liên quan.

Thứ tư, bản thân đã từng công tác trong Hội LHPN, cũng là đại biểu nữ ra ứng cử, tôi quan tâm tới công tác bình đẳng giới, quyền và bảo vệ phụ nữ và trẻ em, đặc biệt phụ nữ vùng khó khăn, phụ nữ nông thôn, quan tâm đề xuất những chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

Dù ở cương vị nào, tín nhiệm hay không tín nhiệm, nhưng bản thân tôi cũng cố gắng cùng với nhiệm vụ giao vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ bản thân đang đảm nhận hiện nay, nếu trúng thì bản thân là niềm vinh dự, đồng thời cũng trách nhiệm hết sức nặng nề trước cử tri, trước Đảng, Nhà nước, có thêm nhiệm vụ đại diện cử tri phản ảnh đối với cấp trên cần giải quyết.