Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Thị Thùy Nhiên - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 2 (Gồm 09 xã thuộc huyện Bác Ái và 02: xã Lương Sơn, xã Lâm Sơn thuộc huyện Ninh Sơn)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN THỊ THÙY NHIÊN

- Sinh ngày : 20 tháng 02 năm 1989

- Chỗ ở hiện nay : Khu phố 5, phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cao đẳng chuyên ngành Quản lý Văn hóa

- Chức vụ hiện nay : Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Tỉnh đoàn Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Tỉnh đoàn Ninh Thuận.

Tôi là ứng cử viên trẻ tuổi nhất của Đoàn thanh niên được Ủy ban MTTQVN tỉnh hiệp thương giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Tôi nhận thức rằng đây là niềm vinh dự của bản thân song nếu trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh đó là một trách nhiệm rất lớn, đồng thời cũng là điều kiện tốt để tôi tiếp tục phấn đấu, cống hiến để xứng đáng là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong toàn tỉnh.

Tôi tự hiểu một cách sâu sắc rằng, HĐND là cơ quan quyền lực ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan Nhà nước cấp trên. Người đại biểu HĐND các cấp chính quyền là cầu nối quan trọng giữa nguyện vong, ý chí của nhân dân với các cơ quan quyền lực của Nhà nước. Nếu người đại biểu làm tốt vai trò của mình thì cầu nối đó vững chắc và gần nhất từ dân đến Đảng và Nhà nước. Tôi rất vui mừng, phấn khởi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại đơn vị bầu cử số 2. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh kỳ 2016– 2021, tôi xác định ưu tiên tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Đẩy mạnh công tác giám sát thực hiện Luật Thanh niên, trong đó tập trung các giải pháp để thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của thanh niên trong học tập, hoạt động văn hóa, nghệ thuật và vui chơi giải trí, bảo vệ sức khỏe, quyền và trách nhiệm của thanh niên trong bảo vệ Tổ quốc; trách nhiệm của Nhà nước, gia đình và xã hội đối với thanh niên; các nội dung giải pháp trong việc thực hiện chiến lược phát triển thanh niên tỉnh Ninh Thuận từ nay đến năm 2020.

2. Nghiên cứu đề xuất và phát động thực hiện hiệu quả một số phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ như: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, chung tay cùng với Đảng và chính quyền các cấp “Xây dựng nông thôn mới”; mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết, tạo môi trường lành mạnh, an toàn cho thanh niên rèn luyện và tự khẳng định, góp phần xây dựng lớp thanh niên có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, giám ước mơ, có hoài bão và khát vọng đưa tỉnh Ninh Thuận phát triển nhanh và bền vững.

3. Phát triển giáo dục nghề nghiệp đáp ứng nhu cầu đa dạng về học nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, trong đó ưu tiên dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, dân tộc thiểu số, thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự; tư vấn giúp thanh niên tiếp cận thị trường lao động trong nước và nước ngoài, được vay vốn từ Ngân hàng chính sách giải quyết việc làm, quỹ xoá đói, giảm nghèo, vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tự tạo việc làm, phát triển kinh tế hộ gia đình để vươn lên làm giàu chính đáng; đặc biệt là nhân rộng những mô hình làm kinh tế giỏi của thanh niên.

4. Tích cực tham gia cải cách thủ tục hành chính, xây dựng văn minh công sở để nâng cao chất lượng phục vụ công vụ cho nhân dân một cách tốt nhất; xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, tiếp tục tham mưu các cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ Đoàn, nhất là cán bộ Đoàn cấp cơ sở.

5. Với vai trò là một nữ ứng cử viên, tôi quan tâm đến sự bình đẳng giới vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ và bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em, thông qua việc tuyên truyền thực hiện luật bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật bảo vệ chăm sóc trẻ em và các văn bản pháp luật có liên quan nhằm hỗ trợ kiến thức cho phụ nữ và trẻ em chống hành vi bạo lực gia đình, ngược đãi trẻ em.

6. Để làm tròn trách nhiệm là người đại biểu HĐND, tôi không ngừng bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, trau dồi phẩm chất chính trị, rèn luyện đạo đức lối sống trong sạch, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm công tác của người đại biểu dân cử. Thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri nơi ứng cử theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cử tri và đưa tiếng nói của cử tri đến với HĐND tỉnh. Tích cực đề xuất các cấp, các ngành trả lời giải quyết các kiến nghị kịp thời, đúng theo luật định.

Xin chân thành cảm ơn ban tổ chức buổi tiếp xúc cử tri, cảm ơn quý đại biểu cử tri. Kính chúc các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền  địa phương, quý đại biểu và quý cử tri sức khỏe, hạnh phúc.