Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 2 (Gồm 09 xã thuộc huyện Bác Ái và 02: xã Lương Sơn, xã Lâm Sơn thuộc huyện Ninh Sơn)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN

- Sinh ngày : 17 tháng 11 năm 1983

- Chỗ ở hiện nay : Số 55/8, đường Đoàn Thị Điểm, khu phố 8, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Luật Hành chính

- Chức vụ hiện nay : Đảng ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ trường; Phó trưởng phòng Đào tạo-Tổ chức, Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Trường Chính trị tỉnh Ninh Thuận.

Lần đầu tiên, được sự tín nhiệm của cử tri nơi tôi công tác cũng như nơi cư trú, được Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ủy ban bầu cử giới thiệu làm ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021, đây là vinh dự của bản thân tôi, nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức lớn lao. Tôi nhận thức được rằng HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân địa phương,

chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Do vậy, nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, trước mắt tôi sẽ tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Sắp xếp công việc một cách hợp lý, làm tròn trách nhiệm của người đại biểu HĐND, tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, hoạt động và đóng góp có hiệu quả hai chức năng của của HĐND  là quyết định và giám sát các vấn đề quan trọng của tỉnh nhà. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri; phản ánh đầy đủ, trung thực, kịp thời đến các ngành chức năng, các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền; giám sát việc xem xét, giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri đối với các ban, ngành chức năng, các cơ quan hữu quan và thông báo lại cho cử tri biết.

2. Với công việc đang đảm nhiệm liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức trong hệ thống chính trị ở địa phương, tôi sẽ cố gắng nghiên cứu nắm bắt tình hình đội ngũ cán bộ, công chức từ huyện đến xã, góp phần trực tiếp vào công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn. Giúp cho công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức của tỉnh nhà nói chung, cán bộ công chức trên địa bàn mà tôi được đại diện nói riêng ngày càng trưởng thành về mọi mặt, có cơ hội phục vụ nhân dân tốt hơn. Đây là nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và địa phương mình.

3. Các xã thuộc huyện Bác Ái và xã Lương Sơn, Lâm Sơn (Ninh Sơn) chủ yếu là vùng sâu, vùng xa, cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất và đời sống kinh tế, văn hoá còn rất thiếu thốn. Là địa phương sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, tuy nhiên còn nhiều hạn chế như: người dân vẫn thiếu nước cho sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt, đầu ra sản phẩm nông nghiệp không ổn định... Chính vì vậy, tôi nhận thấy mình cần phải có ý kiến đề xuất với các ngành chức năng của tỉnh quan tâm xây dựng cơ chế chính sách đặc thù, tiếp tục thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia với địa phương. Trước hết, cần xây dựng hệ thống thủy lợi để bảo đảm nước cho sản xuất, chăn nuôi và sinh hoạt cho nhân dân. Kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh có giải pháp đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, kiến nghị cấp trên và các ngành chức năng có kế hoạch xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, từng bước kêu gọi nhân dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho phù hợp thời tiết khô hạn; kết hợp nông – lâm nghiệp một cách hợp lý, tăng cường trồng rừng, bảo vệ rừng.

4. Tích cực đề xuất các giải pháp nâng cao đời sống của người dân thông qua việc mở các đợt tập huấn trang bị kiến thức, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn nhằm tăng năng suất lao động. Tham gia giám sát thực hiện các chính sách việc làm, giảm nghèo, đào tạo nghề, các hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm đặt biệt ưu tiên hỗ trợ tạo việc làm cho nhóm lao động yếu thế, lao động thuộc hộ nghèo, người lao động bị thu hồi đất, lao động là người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

5. Với tư cách là một nữ ứng cử viên, tôi quan tâm sự phát triển toàn diện của phụ nữ, bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em. Vì vậy, tôi sẽ gắng hết sức kiến nghị với các ban ngành, các cơ quan hữu quan và vận động chị em phụ nữ mình cùng quan tâm đến những vấn đề này để làm sao mỗi con trẻ của chúng ta đều được đến trường đi học, mỗi phụ nữ đều có cơ hội phấn đấu, trưởng thành. Là một giảng viên có chuyên ngành Luật, tôi sẽ cố gắng góp phần mình cùng với đồng nghiệp trong Trường Chính trị tỉnh, với các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, huyện tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong nhân dân; kiến nghị với các cơ quan chức năng tăng cường mở các lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cử tri trên địa bàn.

Để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri, dù ở vị trí công tác nào, tôi cũng sẽ nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động nghiên cứu học tập nâng cao trình độ chuyên môn theo yêu cầu nhiệm vụ, rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ, trung thực và trách nhiệm với nhân dân. Kính mong nhận được sự đồng tình ủng hộ của quí cử tri. Tôi xin chân thành cảm ơn quí cử tri. Chúc toàn thể quy đại biểu, quý cử tri sức khỏe, hạnh phúc và thành công.