Chương trình hành động của đồng chí Thái Phương Phiên - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

►Đơn vị bầu cử số 7 (gồm các phường: Phường Kinh Dinh, phường Mỹ Hương, phường Đạo Long, phường Tấn Tài, phường Mỹ Hải, phường Thanh Sơn, phường Đài Sơn, phường Mỹ Bình)

- Họ và tên khai sinh : THÁI PHƯƠNG PHIÊN

- Sinh ngày : 08 tháng 8 năm 1963

- Chỗ ở hiện nay : Số 24, đường Nguyễn Văn Trỗi, khu phố 4, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Bác sĩ-Chuyên khoa cấp II

- Chức vụ hiện nay : Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Trong những năm qua, với bất kỳ vị trí công tác nào, tôi luôn cùng với tập thể gần 800 cán bộ, viên chức đã không ngừng phấn đấu, tập trung mọi nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đó là xây dựng và phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận ngày càng tốt hơn cả về chuyên môn và tinh thần thái độ phục vụ, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của Nhân dân, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân cũng như phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Nhìn lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ cơ sở cũ đến khi tiếp nhận cơ sở mới khang trang, sạch đẹp vào tháng 10-2012, Bệnh viện đã từng bước phát triển về mọi mặt: Từ bệnh viện 500 giường đến nay đã phát triển lên 800 giường bệnh; chất lượng chuyên môn được nâng lên cùng với việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại và sự phát triển của đội ngũ nhân lực cán bộ viên chức cả về số lượng lẫn chất lượng, đã thực hiện được trên 200 kỹ thuật tuyến Trung ương; tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân đã có sự chuyển biến tích cực rõ nét. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, bệnh viện vẫn còn nhiều tồn tại, thách thức đang đặt ra trong quá trình phát triển, từng lúc từng nơi vẫn còn một số bức xúc của người dân trong quá trình khám và chữa bệnh như: về chất lượng chuyên môn, thái độ phục vụ còn gây phiền hà bức xúc cho bệnh nhân; thiếu động viên, giải thích, thông tin cho người bệnh của nhân viên y tế; thủ tục hành chính còn rườm rà, chậm trễ trong khám chữa bệnh… mà bản thân tôi với nhiệm vụ được phân công Bí thư Đảng bộ, Giám đốc bệnh viện nhận thấy phải có trách nhiệm và phấn đấu hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao nhằm phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân được ngày càng tốt hơn.

Được cử tri tín nhiệm bầu làm người đại diện cho nhân dân tỉnh nhà chính là tạo điều kiện cho tôi có điều kiện và chủ động hơn trong việc gần gũi với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân, với Nhân dân, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp, nguyện vọng chính đáng của bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và của Nhân dân. Chính vì vậy, tôi hy vọng sẽ là chiếc cầu nối giữa bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân với thầy thuốc, giữa bệnh nhân với bệnh viện, giữa Nhân dân với những người thực thi chính sách pháp luật đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Như vậy để xứng đáng là người đại biểu trung thành của Nhân dân cũng như nhiệm vụ được giao trong thời gian tới:

Trước hết, tôi cam kết cùng tập thể quyết tâm xây dựng bệnh viện sớm trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I trước năm 2020 theo chủ trương của tỉnh, Bộ Y tế và của Chính phủ. Tích cực xây dựng và triển khai thực hiện các đề án như: Đề án Phát triển chuyên môn kỹ thuật, Đề án Bệnh viện vệ tinh (với các bệnh viện hạt nhân tại TP. Hồ Chí Minh), Đề án đào tạo nguồn nhân lực cho Bệnh viện Đa khoa hạng I, trong đó tập trung nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị đối với 2 lĩnh vực tim mạch và ung bướu để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân địa phương và các vùng lân cận các tỉnh xung quanh (đặc biệt là tỉnh Bình Thuận), cho các chuyên gia lao động trong và ngoài nước đến làm việc trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp.

Thực hiện việc “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh của nhân viên y tế”, tổ chức tập huấn, ký cam kết thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong toàn bệnh viện, thực hiện Đề án tiếp sức người bệnh trong bệnh viện; thành lập tổ chăm sóc khách hàng, tổ công tác xã hội, để hướng dẫn giúp đỡ người bệnh với mong muốn của bản thân là làm sao cho bệnh viện thực sự là nơi: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, ở chăm sóc tận tình, về dặn dò chu đáo”. Bệnh viện không chỉ là nơi khám chữa bệnh,

điều trị về mặt thể chất mà còn là nơi phải thật sự cảm thông, chia sẻ những nỗi đau, những tổn thương mất mát về mặt tinh thần cho người bệnh.

Tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực đi đôi với việc triển khai có hiệu quả chính sách thu hút của tỉnh, đặc biệt nhân lực có trình độ chuyên môn, tay nghề cao, đủ khả năng sử dụng vận hành các trang thiết bị hiện đại, thực hiện và tiếp nhận được các kỹ thuật chuyên môn mới thông qua các Đề án 1816, Bệnh viện vệ tinh về chuyển giao kỹ thuật của tuyến trên. Trước mắt trong năm 2016, cần hoàn thiện trên 200 kỹ thuật của tuyến Trung ương mà hiện nay bệnh viện đã thực hiện được, đồng thời triển khai tốt kỹ thuật can thiệp tim mạch góp phần cứu sống bệnh nhân, giảm tỷ lệ tử vong và tỷ lệ chuyển viện lên tuyến trên. Dần từng bước phát triển đồng bộ và hoàn thiện các kỹ thuật của Bệnh viện Đa khoa hạng I trong những năm tiếp theo, đặc biệt trong lĩnh vực cấp cứu của tất cả các chuyên khoa, ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị đối với các bệnh lý thường gặp có tỷ lệ biến chứng và tử vong cao như: Nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, sốc đa chấn thương, rối loạn đông máu sau sinh, bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết…

Triển khai thực hiện tốt bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế ban hành; cải tiến chất lượng liên tục và toàn diện theo mô hình quản lý chất lượng toàn diện (TQM), ứng dụng các công cụ khoa học trong quản lý vì rằng chất lượng bệnh viện là vấn đề mà mọi người đều rất quan tâm. Và không bao giờ có khái niệm về chất lượng tốt nhất, hoàn hảo nhất, do đó điều quan trọng cần thiết trong quản lý là phải luôn luôn cải tiến để làm cho chất lượng ngày càng tốt hơn.

Thực hiện phương châm: “Lấy người bệnh làm trung tâm cho mọi hoạt động” thiết lập hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân: Thông qua đường dây nóng, hòm thư góp ý, đối thoại trực tiếp thông qua Hội đồng người bệnh cấp khoa, cấp bệnh viện, phòng tiếp dân để ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của Nhân dân, đồng thời với việc chủ động thực hiện khảo sát ý kiến thăm dò của bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân trong viện và sau khi ra viện để chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề còn tồn tại thiếu sót hướng tới sự hài lòng người bệnh được tốt hơn.

“Phát triển Bệnh viện Đa khoa tỉnh trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I trước năm 2020 và đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh” là thông điệp và cũng là nội dung chính trong Chương trình hành động trên đây xin được trình bày cùng quý đại biểu cử tri. Bản thân tôi nguyện ra sức phấn đấu cùng tập thể quyết tâm xây dựng Bệnh viện xứng đáng với tên gọi “Là tuyến chuyên môn điều trị cao nhất”, một trong những trung tâm khoa học-kỹ thuật lớn của tỉnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe và nguyện vọng của Nhân dân.

Xin trân trọng cám ơn quý đại biểu cử tri và lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tạo điều kiện để chúng tôi có được buổi gặp mặt này.