Chương trình hành động của đồng chí Nguyễn Tiến Đức - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

LTS: Theo Kế hoạch từ ngày 9-5 đến 17-5 tại 12 đơn vị bầu cử trên địa bàn tỉnh, Ủy ban MTTQVN các huyện, thành phố tổ chức các hội nghị cử tri để những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định. Báo Ninh Thuận giới thiệu Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (xếp theo đơn vị bầu cử và thứ tự ABC).

Đơn vị bầu cử số 1 (Gồm các xã, thị trấn: Xã Hòa Sơn, xã Quảng Sơn, xã Mỹ Sơn, xã Nhơn Sơn, xã Ma Nới và thị trấn Tân Sơn)

- Họ và tên khai sinh : NGUYỄN TIẾN ĐỨC

- Sinh ngày : 25 tháng 12 năm 1974

- Chỗ ở hiện nay : Nhà liên kế số 2, khu phố 5, phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Kinh tế

- Chức vụ hiện nay : Tỉnh ủy viên; Bí thư Huyện ủy Ninh Sơn.

- Đơn vị công tác : Huyện ủy Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Trong những năm qua, với nhiệm vụ được phân công, tôi đã cùng với tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cán bộ, đảng viên, Nhân dân không ngừng phấn đấu, tập trung mọi nỗ lực xây dựng và phát triển huyện nhà, bộ mặt của huyện được khởi sắc và khang trang hơn, kinh tế tăng trưởng khá, đời sống của Nhân dân từng bước được cải thiện, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng – an ninh được giữ vững. Tuy nhiên, huyện Ninh Sơn vẫn còn nhiều tồn tại đang đặt ra trong quá trình phát triển, nhiều bức xúc trong đời sống Nhân dân mà tôi có trách nhiệm và phải phấn đấu hơn nữa để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình nhằm không ngừng nâng cao đời sống của Nhân dân, xây dựng huyện Ninh Sơn ngày càng phát triển, nhất là xây dựng thị trấn Tân Sơn thành đô thị loại 4 trong nhiệm kỳ này.

Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016-2021 chính là tạo điều kiện cho tôi nối kết được mối quan hệ giữa tỉnh, các sở, ngành tỉnh với địa phương trong quá trình xây dựng, đề xuất những kiến nghị, những mối quan tâm của người dân trên địa bàn nhằm nâng cao đời sống Nhân dân và phát triển huyện Ninh Sơn ngày càng giàu đẹp.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Sơn, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển huyện Ninh Sơn, trong đó đề ra những hướng đi trong sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là năm 2016 này, huyện đang tập trung tái cơ cấu sản xuất ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, xây dựng thị trấn Tân Sơn thành đô thị loại 4, đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững (đặc biệt là Ma Nới); những vấn đề xã hội như giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cũng được Đảng bộ huyện rất quan tâm nhằm cải thiện đáng kể mức sống của người dân, giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo một cách bền vững. Đó là những vấn đề hết sức quan trọng, tạo tiền đề để phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Thực hiện nhiệm vụ hết sức nặng nề vừa nêu trên, với cương vị, trách nhiệm của bản thân, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, huyện nhiệm kỳ 2016-2021 tôi sẽ tập trung lãnh đạo, giải quyết một số nhiệm vụ trọng tâm:

1. Thực hiện đúng quy định và làm tốt vai trò người đại biểu Nhân dân, góp phần tích cực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp; thường xuyên lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và đưa tiếng nói của Nhân dân đến HĐND tỉnh, huyện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

2. Cùng với tập thể lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị:

- Tập trung chỉ đạo quyết liệt, có hiệu quả tái cơ cấu sản xuất ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của từng địa phương; nâng cao năng suất, ứng dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật, gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm.

- Chỉ đạo tạo sự chuyển biến tích cực hơn nữa trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường.

- Chỉ đạo đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

- Tập trung đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính; công khai, minh bạch mọi quy định, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân tham gia giám sát; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, bố trí và sử dụng cán bộ, sử dụng nhân tài; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền vững mạnh; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

- Tập trung chỉ đạo, xây dựng thị trấn Tân Sơn thành đô thị loại 4 vào năm 2020.

- Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện sản xuất, kinh doanh được thuận lợi nhất.

- Tập trung chỉ đạo thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, trước mắt năm 2016 tập trung cho xã Ma Nới.

- Lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng giữ vững quốc phòng – an ninh, phòng chống tội phạm, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện.

Tôi luôn nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác Hồ kính yêu “nước lấy dân làm gốc, chở thuyền là dân, lật thuyền cũng là dân; dễ mười lần không dân cũng chịu, khó trăm lần dân liệu cũng xong”, do đó phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân để thực hiện mục tiêu cao cả là phát triển sản xuất, không ngừng nâng cao đời sống Nhân dân, xây dựng huyện Ninh Sơn ngày càng giàu mạnh.