Chương trình hành động của đồng chí Phan Hữu Đức - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 3 (Gồm 06 xã thuộc huyện Thuận Bắc)

- Họ và tên khai sinh : PHAN HỮU ĐỨC

- Sinh ngày : 10 tháng 5 năm 1962

- Chỗ ở hiện nay : Thôn Long Bình 2, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Hành chính

- Chức vụ hiện nay : Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị công tác : Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Thuận.

Tôi nhận thức được rằng HĐND tỉnh là cơ quan quyền lực ở địa phương, có trọng trách rất quan trọng, quyết đinh những chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh ở địa phương; là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh. Với nhiệm vụ quan trọng đó, để làm tròn trọng trách người đại biểu dân cử là hết sức nặng nề trước sự phát triển của tỉnh nhà giai đoạn 2016-2021.

Bản thân tôi qua thời gian trên 35 năm công tác và được trưởng thành từ cơ sở, đã được Đảng phân công đảm nhiệm nhiều trọng trách và đã tham gia đại biểu HĐND huyện Ninh Phước, huyện Ninh Sơn và HĐND tỉnh 2 nhiệm kỳ 2004-2011 và 2011-2016. Suốt quá trình công tác, tôi đã tích cực nỗ lực để làm tròn trách nhiệm của mình, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, tỉnh nhà. Nay lại được giới thiệu tiếp tục ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, đây cũng là vinh dự và trách nhiệm của bản thân. Nếu được cử tri tín nhiệm và cũng là điều kiện để bản thân tôi bằng những kinh nghiệm của mình trong suốt 12 năm làm đại biểu HĐND tỉnh để tiếp tục có những đóng góp vào hoạt động của HĐND tỉnh, góp phần vào phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Lần này ra ứng cử, tôi chọn về địa bàn huyện Thuận Bắc với mong muốn cùng với các đồng chí lãnh đạo địa phương huyện, xã góp phần vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của huyện Thuận Bắc giai đoạn 2016-2021. Tôi sẽ có thêm điều kiện thuận lợi hơn để gắn bó với địa phương, cùng với trách nhiệm Tỉnh ủy giao là ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa bàn huyện Thuận Bắc.

Trong thời gian được Tỉnh ủy giao phụ trách địa bàn huyện Thuận Bắc chưa nhiều nhưng qua tiếp xúc, tìm hiểu, tôi rất đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn của đồng bào các dân tộc huyện Thuận Bắc. Và trong tâm khảm của cá nhân tôi với rất nhiều suy nghĩ, mình phải cùng với các đồng chí lãnh đạo huyện, xã cùng tìm ra những giải pháp, hướng đi đưa Thuận Bắc phát triển và phải có những kiến nghị, đề xuất với tỉnh để có sự đầu tư, chăm lo cho huyện Thuận Bắc – đó là những trăn trở của bản thân tôi sau khi nhận nhiệm vụ phụ trách địa bàn huyện Thuận Bắc.

Do đó, nếu được cử tri huyện Thuận Bắc tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ cố gắng đem hết tinh thần, nghị lực, kinh nghiệm của bản thân, cùng với các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã và bà con nhân dân Thuận Bắc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tìm tòi để tìm ra giải pháp, hướng đi nhằm phát huy nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, của Trung ương khắc phục khó khăn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thuận Bắc lần thứ III đã đề ra, không ngừng chăm lo đời sống mọi mặt của Nhân dân.

Bản thân tôi sắp xếp thời gian để tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri, tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND, thường xuyên gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân địa phương; phản ánh trung thực những kiến nghị của nhân dân địa phương đến kỳ họp và đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của cử tri địa phương.

Với trách nhiệm là ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh-cơ quan đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh; với chức năng tập hợp sức mạnh toàn dân, là cơ quan giám sát, phản biện xã hội của Nhân dân, nếu được bầu là đại biểu HĐND tỉnh tôi sẽ kết hợp tốt hơn trong quá trình giám sát và phản biện xã hội đối với những chủ trương, chính sách liên quan đến đời sống mọi mặt của Nhân dân về chính sách an sinh xã hội, về môi trường, quyền làm chủ của Nhân dân, khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, vệ sinh an toàn thực phẩm… là những nội dung rất quan trọng có tác động hàng ngày đến người dân.

Đồng thời, MTTQVN là cơ quan thực hiện các phong trào với nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh Tổ quốc, các cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…, đặc biệt là chăm lo công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết, kêu gọi cộng đồng xã hội ủng hộ, chăm lo lúc thiên tai, hạn hán.

Tôi sẽ tiếp tục ra sức học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhiệt tình trách nhiệm với nhiệm vụ được giao để xứng đáng với người cán bộ của Đảng, nếu là đại biểu phải xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri.

Tôi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh với mong muốn được tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, kinh nghiệm của bản thân với hy vọng sẽ góp phần nhỏ bé vào sự phát triển chung của quê hương, đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.