Chương trình hành động của đồng chí Phạm Trung Hiếu - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

Đơn vị bầu cử số 1 (Gồm các xã, thị trấn: Xã Hòa Sơn, xã Quảng Sơn, xã Mỹ Sơn, xã Nhơn Sơn, xã Ma Nới và thị trấn Tân Sơn)

- Họ và tên khai sinh : PHẠM TRUNG HIẾU

- Sinh ngày : 20 tháng 6 năm 1981

- Trình độ chuyên môn : Kỹ sư chuyên ngành Trồng trọt

- Chỗ ở hiện nay : Thôn Nha Hố 1, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

- Chức vụ hiện nay : Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận Khối quản lý, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố.

- Đơn vị công tác : Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố.

Được sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và cử tri nơi cư trú, tôi được Ủy ban MTTQVN tỉnh hiệp thương và giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016-2021.

Bản thân tôi đã được quý cử tri tín nhiệm và bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận khóa IX, nhiệm kỳ 2011-2016. Trong nhiệm kỳ vừa qua, tôi đã nỗ lực, phấn đấu hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người đại biểu dân cử.

Qua đó, tôi nhận thức sâu sắc rằng, được làm đại biểu dân cử vừa là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đối với bản thân tôi.

Vì vậy, nếu tiếp tục được quý cử tri tín nhiệm, bầu làm đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2016-2021, tôi nguyện sẽ đem hết khả năng và trí tuệ của mình để hoàn thành một cách tốt nhất nhiệm vụ của một người đại biểu HĐND, cụ thể như sau:

- Là một người đại biểu dân cử, trước hết, tôi sẽ sắp xếp thời gian và công việc chuyên môn một cách hợp lý nhất để tham dự đầy đủ các kỳ họp HĐND, tham gia đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe, nắm bắt và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quý cử tri, để chuyển đến các ngành chức năng xem xét và giải quyết theo quy định. Đồng thời, tôi cũng sẽ tăng cường hơn nữa chức năng giám sát, đôn đốc các ngành chức năng trong việc xem xét và giải quyết các kiến nghị của cử tri, để các kiến nghị của cử tri được các ngành chức năng quan tâm và giải quyết trong thời gian sớm nhất.

- Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi nguyện sẽ đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình, cùng với các đại biểu HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ mới xây dựng, đề ra các nghị quyết, quyết sách đúng đắn, kịp thời và thực sự đi vào đời sống của cử tri. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao đời sống của quý cử tri.

Về lĩnh vực chuyên môn, bản thân là người hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học nông nghiệp nên phải thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng được yêu cầu công tác. Trong thời gian tới, tôi sẽ cùng với đội ngũ cán bộ nghiên cứu của cơ quan tập trung nghiên cứu chọn tạo các giống cây trồng phục vụ sản xuất nông nghiệp vùng bán khô hạn, chống biến đổi khí hậu; ưu tiên thử nghiệm và chuyển giao các mô hình tưới tiết kiệm nước cho một số cây trồng chủ lực của tỉnh; tăng cường chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, các mô hình sản xuất cây trồng nông nghiệp theo hướng VietGAP để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và giá trị kinh tế cho người nông dân. Qua đó, đóng góp chung vào vấn đề tái cơ cấu ngành Nông nghiệp và chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Đồng thời, với vai trò, vị trí của mình, tôi sẽ tăng cường kết nối trong mối quan hệ giữa “bốn nhà” (Nhà nước – Nhà khoa học – Nhà Nông – Nhà doanh nghiệp) để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và đảm bảo đầu ra sản phẩm cho nông dân.