Chương trình hành động của đồng chí Hà Thị Thu Hằng - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021

► Đơn vị bầu cử số 1 (Gồm các xã, thị trấn: Xã Hòa Sơn, xã Quảng Sơn, xã Mỹ Sơn, xã Nhơn Sơn, xã Ma Nới và thị trấn Tân Sơn)

- Họ và tên khai sinh : HÀ THỊ THU HẰNG

- Sinh ngày : 18 tháng 4 năm 1985

- Chỗ ở hiện nay : Số 01, đường Nguyễn Xí, khu phố 5, thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

- Trình độ chuyên môn : Cử nhân Hành chính

- Chức vụ hiện nay : Huyện ủy viên, Bí thư Chi bộ, Bí thư Huyện đoàn Ninh Sơn.

- Đơn vị công tác : Huyện đoàn Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Lời đầu tiên cho phép tôi cùng với các ứng cử viên tại đơn vị bầu cử số 1 thuộc huyện Ninh Sơn xin được gửi tới các quý vị đại biểu, quý vị cử tri lời cảm ơn chân thành, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc.

Tôi được sinh ra, lớn lên và trưởng thành từ thực tiễn làm công tác thanh niên trên quê hương Ninh Sơn, Ninh Thuận. Tôi rất vinh dự khi được cử tri tín nhiệm và được Ủy ban MTTQVN cấp tỉnh, cấp huyện hiệp thương giới thiệu tôi đại diện tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Ninh Sơn tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 trên chính quê hương thân yêu của mình. Tôi xin báo cáo chương trình hành động của mình như sau:

Trước tiên, tôi nhận thức là phải làm tốt nhiệm vụ của một người đại biểu HĐND, phải thực sự là cầu nối giữa Nhân dân với HĐND các cấp và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Nếu được quý vị cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ nỗ lực và cố gắng để thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử, cụ thể là:

1. Tôi sẽ luôn lắng nghe, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời phản ánh trung thực các ý kiến đó với lãnh đạo cấp trên và các ngành có liên quan;

tham gia giám sát việc giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị. Từ những kiến nghị của cử tri nói chung và các tầng lớp thanh niên, tôi sẽ phối hợp cùng với các ngành, cùng với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ… phát động thành phong trào quần chúng để kết nối nguồn lực xã hội, thực hiện các chương trình thiết thực vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt hơn nữa các nguyện vọng chính đáng của cử tri và thanh niên.

2. Nắm chắc tình hình kinh tế-xã hội, đời sống của nhân dân trên địa bàn để có những đề xuất, kiến nghị với HĐND các giải pháp hữu hiệu giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Tích cực tham gia bảo vệ quyền và những lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp Nhân dân, trong đó đặc biệt là người dân lao động và thanh thiếu nhi. Chú trọng đến các hoạt động, giải pháp chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình có thu nhập thấp, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

3. Tham gia ý kiến với HĐND có quyết sách về an sinh xã hội để các tầng lớp thanh niên được thụ hưởng về lĩnh vực nghề nghiệp và việc làm; tạo điều kiện cho thanh niên phát huy trí tuệ, đóng góp sức lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong điều kiện hiện nay, Nhà nước và người dân đang chung tay và kiên quyết trong việc bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng môi trường sống. Do đó, tôi sẽ cùng với tổ chức Đoàn và các ngành tích cực vận động người dân quan tâm đến các giải pháp nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt là việc tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, tăng cường trồng và chăm sóc cây xanh để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường…

4. Tham gia đầy đủ các phiên họp của HĐND; đồng thời, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, không phụ lòng tin và sự ủng hộ của cử tri.

Trong suốt thời gian qua, bằng những công việc thiết thực và thầm lặng nhưng tuổi trẻ chúng tôi đã tích cực, nỗ lực trong việc kết nối với các tổ chức, cá nhân để thực hiện các chương trình vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng tại địa phương, quê hương bằng hết khả năng và trách nhiệm của mình.

Với vai trò là cán bộ phụ trách công tác thanh thiếu nhi, tôi sẽ luôn quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh thiếu nhi, từ đó chủ động tham mưu và đề xuất với các cấp lãnh đạo tăng cường những chính sách nhằm phát huy trí tuệ, sức trẻ của các tầng lớp thanh niên trong xây dựng và phát triển quê hương Ninh Thuận, cũng như những giải pháp nhằm tăng cường bồi dưỡng, giáo dục, chăm lo các tầng lớp thanh thiếu nhi tỉnh nhà.

Dù ở cương vị nào, dù tôi có được làm đại biểu HĐND hay không, tôi vẫn sẽ làm tròn trách nhiệm của mình, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trẻ. Tôi hy vọng sẽ được quý vị cử tri tín nhiệm để chúng tôi có cơ hội thực hiện chương trình hành động của mình bằng những việc làm thiết thực cho Nhân dân và xã hội.