Hội nghị công tác thi năm 2016

(NTO) Ngày 6-4, Sở GD&ĐT tổ chức Hội nghị công tác thi năm 2016 nhằm chuẩn bị tốt cho việc triển khai công tác xét tốt nghiệp, thi THPT Quốc gia và tuyển sinh các lớp đầu cấp.

Toàn cảnh Hội nghị công tác thi năm 2016.

Theo đó, căn cứ các văn bản pháp lý của Bộ GD&ĐT và tình hình thực tế tại địa phương, ngành GD&ĐT đã đề ra phương án và kế hoạch tổ chức các kỳ thi trong năm 2016 theo hướng tích cực cập nhật, phổ biến và chấp hành đúng những quy định, yêu cầu tại các Quy chế xét tốt nghiệp, thi THPT Quốc gia và tuyển sinh hiện hành của Bộ GD&ĐT, đảm bảo kỳ thi diễn ra khoa học, nghiêm túc, khách quan, công bằng, chính xác, an toàn về mọi mặt, đánh giá đúng trình độ người học và phán ánh đúng chất lượng của các cơ sở giáo dục.

Tỉnh dự kiến thành lập 1 Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh cho tất cả các kỳ xét, thi của các cấp học trong năm 2016. Trên địa bàn tỉnh tổ chức song song Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang. Cụm thi cho thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng do Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận. Linh hoạt trong việc bố trí hợp lý lịch công tác của kỳ thi THPT Quốc gia với kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ và đạt yêu cầu, mục đích của kỳ thi. Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển lớp 10 THPT chuyên sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-6 với 4 môn thi gồm: Toán, Ngữ Văn, môn chuyên 1 và môn chuyên 2. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập dự kiến tổ chức vào ngày 14-6 với 2 môn: Ngữ văn và Toán. Việc xét và thi tốt nghiệp THPT thực hiện theo quy chế của Bộ GD&ĐT: thí sinh dự thi 4 môn, trong đó 3 môn bắt buộc, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn tự chọn, diễn ra từ ngày 1 đến 4-7.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận, tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức các kỳ thi, trong đó chú trọng đến những điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.