Trường THCS Nguyễn Tiệm: Chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

(NTO) Hơn 2 tháng nữa học sinh (HS) lớp 9 sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2015-2016. Cùng với cả tỉnh, thầy trò Trường THCS Nguyễn Tiệm (xã Phước Dinh, Thuận Nam) tập trung ôn thi với quyết tâm 100% HS được công nhận tốt nghiệp THCS và trên 90% HS thi đỗ vào lớp 10 THPT.

Tiết ôn tập của HS lớp 9A Trường THCS Nguyễn Tiệm.

Năm học 2015-2016, Trường THCS Nguyễn Tiệm có 106 HS lớp 9, chia thành 3 lớp. Hầu hết HS đều là con em ngư dân, thường xuyên đi biển nên thường “khoán trắng” cho giáo viên, vì thế ý thức học tập của HS nhiều lúc chưa cao. Thầy giáo Phạm Minh Triển, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Nhìn chung, chất lượng HS khối 9 năm nay thấp hơn so với các năm trước. Trước tình hình đó, Ban Giám hiệu nhà trường tập trung tổ chức ôn thi cho HS từ đầu học kỳ II, nhằm giúp HS nắm vững kiến thức, giáo viên tổ chức phân loại HS để có kế hoạch ôn tập hợp lý. Mỗi tuần, nhà trường tổ chức phụ đạo 2 môn thi chính: Toán và Ngữ văn. Sau quá trình ôn tập, các giáo viên bộ môn tăng cường kiểm tra 1 tiết, 15 phút, nhằm giúp các em củng cố lại kiến thức đã học. Với thuận lợi là đa số thầy, cô giáo ở lại nội trú tại trường nên khi thắc mắc, chưa hiểu rõ bài, HS có thể đến hỏi trực tiếp thầy cô; hay thông qua trang mạng www.truonghocketnoi.edu.vn giúp các em dễ dàng trao đổi bài vở, củng cố kiến thức với bạn bè. Mặt khác, Ban Giám hiệu nhà trường chú trọng việc phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh và các tổ chức đoàn thể địa phương, tạo thuận lợi trong công tác quản lý, giảng dạy HS.

Cô Phan Thị Kim Thu, giáo viên trực tiếp ôn tập môn Toán cho HS lớp 9, cho biết: Do thời gian ôn thi cũng không còn nhiều, nên các giáo viên trực tiếp ôn thi tốt nghiệp tập trung hệ thống lại những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, giúp các em nắm vững kiến thức cần thiết, đảm bảo kết quả tốt cho kỳ thi.

Hy vọng, với những nỗ lực của thầy và trò, Trường THCS Nguyễn Tiệm sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay.