Ban Chỉ đạo Du lịch tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2015

(NTO) Ngày 12-3, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Du lịch tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.
 
 
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại cuộc họp.

Nhìn chung, ngành Du lịch tỉnh ta trong vài năm trở lại đây đã có bước tăng trưởng cả về quy mô, chất lượng và giá trị. Riêng trong năm 2014, ngành đã đón được 1.380.000 lượt khách, vượt 2,2% so kế hoạch, tăng 25% so năm trước. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch đạt 550 tỷ đồng, tăng 5,7% so năm 2013. Các công trình hạ tầng du lịch được đầu tư và đưa vào hoạt động đã mang lại hiệu quả rõ rệt như tuyến đường ven biển, Công viên biển Bình Sơn và tuyến đường đi bộ ven biển Ninh Chử-Bình Sơn, Khu 8 sào huyện Ninh Hải…Tuy nhiên, phát triển du lịch của tỉnh vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, chưa đáp ứng được mục tiêu đặt ra theo Nghị quyết số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển du lịch Ninh Thuận đến năm 2020 và tầm nhìn 2030...

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Du lịch đề nghị các ngành, các cấp và địa phương cần có sự phối hợp đồng bộ trên tinh thần trách nhiệm cao. Đặc biệt chú trọng việc đào tạo, nâng cao nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; tiếp tục kết nối và tìm kiếm thị trường du lịch mới cho Ninh Thuận. Trong năm 2015, tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị chuyên đề về phát triển du lịch, định hướng phát triển du lịch của tỉnh trong tương lai.