Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cơ sở và tình hình khô hạn tại xã Phước Ninh

(NTO) Ngày 12-3, đồng chí Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Phước Ninh về công tác chuẩn bị Đại hội điểm của huyện Thuận Nam.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh
kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ cơ sở tại xã Phước Ninh (Thuận Nam).

Theo báo cáo, Đảng ủy xã Phước Ninh đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội 9/9 chi bộ cơ sở trực thuộc. Về chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã lần thứ II (nhiệm kỳ 2015-2020) Đảng ủy đã triển khai rà soát, quy hoạch cán bộ, xây dựng xong phương án nhân sự cấp ủy khóa mới; hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị và các nội dung liên quan trình Huyện ủy cho ý kiến.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đánh giá cao về công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng ủy xã. Đồng chí lưu ý, địa phương cần đẩy nhanh công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua sâu rộng trong nhân dân lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

► Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã kiểm tra tình hình triển khai công tác phòng, chống hạn tại địa phương.

 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh
kiểm tra tình hình khô hạn tại xã Phước Ninh (Thuận Nam).

Sau khi nghe báo cáo về tình hình hạn hán cục bộ của địa phương, đồng chí đã kiểm tra thực tế tại khu vực các hồ Suối Lớn và Chà Vin. Hiện các hồ này đã khô cạn, người dân phải đào giếng giữa lòng hồ để lấy nước sản xuất. Đồng chí đề nghị lãnh đạo xã cũng như huyện Thuận Nam cần có phương án đào ao chống hạn và phát triển diện tích những loại cây trồng có khả năng chịu hạn; quan tâm đến nước sinh hoạt của người dân và nguồn nước cho gia súc ở vùng khô hạn;…