Vương vấn một màu hoa

(NTO) Hòa vào hương sắc tháng 5 rực rỡ, là những cánh hoa học trò nở bung sắc thắm. Bên cạnh một góc trời sắc đỏ của hoa phượng, là những con đường nhỏ lặn ngụp trong cái màu tím hút hồn của hoa bằng lăng..

Mỗi độ hè sang, hoa lại nở rộ, bằng lăng kết hoa thành từng chùm dài. Bằng lăng cũng có nhiều loại, gọi là bằng lăng ổi, vì có lá màu xanh bạc và to giống như lá ổi, hoa có màu tím phớt hồng. Có loại bằng lăng mọc thành từng bụi thấp, có lá nhỏ xanh đậm, hoa có màu tím rịm hơn, chùm hoa cũng ngắn hơn nhưng nở ken dày thành những vòm hoa xinh xắn, chính là loại bằng lăng mọc nhiều theo lối lên Tháp Poklaung Garai.

Chẳng biết tự bao giờ, cái màu tím dịu dàng, ngọt ngào và đáng yêu của bằng lăng đã ám ảnh tôi. Chỉ biết tôi yêu tha thiết màu hoa ấy, màu hoa mạnh mẽ vươn lên khoe sắc giữa miền đất nắng. Màu tím giản dị mà đằm thắm của hoa bằng lăng cũng giống như “màu tím dịu dàng mà son sắc, thủy chung” của một thiếu nữ vậy. Luôn dành trọn vẹn niềm tin và sự chân thành cho người mình yêu. Lặng ngắm từng chùm hoa tím khẽ lay mình đung đưa theo gió, lòng tôi miên man vương vấn một màu tím biếc của loài hoa mang tên “thương nhớ”!