Ninh Phước: Sơ kết Dự án Hỗ trợ Tam nông

(NTO) Ban Hỗ trợ Kinh doanh nông nghiệp huyện Ninh Phước vừa tổ chức Hội nghị sơ kết Dự án Hỗ trợ Tam nông năm 2013 ở 3 xã Phước Thái, Phước Vinh và An Hải.

Trong năm 2013, Ban Hỗ trợ Kinh doanh nông nghiệp huyện Ninh Phước đã hoàn tất 18 hoạt động, đạt 86% kế hoạch đề ra. Trong đó, đã mở 21 lớp nâng cao năng lực cho 400 học viên về xóa mù chữ, trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, tiếp cận thị trường; hoàn thành 8 công trình hạ tầng công cộng phục vụ chuỗi lúa, bò, dê, bắp.

Thông qua thực hiện các hợp phần về tăng cường thể chế sáng kiến vì người nghèo, đến nay, Dự án đã có 16 tổ hợp tác, nhóm sở thích hoạt động về trồng trọt, chăn nuôi với 300 thành viên tham gia, trong đó có 218 hộ nghèo, cận nghèo và 85 hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Năm 2014, Ban Hỗ trợ Kinh doanh nông nghiệp huyện Ninh Phước tiếp tục phát triển các mô hình kinh tế thuộc thế mạnh của địa phương gắn với việc tìm “đầu ra” cho sản phẩm; nâng cao năng lực cán bộ tổ, nhóm, tiếp cận thông tin, thị trường; hỗ trợ kỹ thuật, hạ tầng sản xuất, hướng dẫn các nhóm sở thích hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả; thúc đẩy sáng kiến kinh doanh vì người nghèo thông qua Quỹ Tài trợ dự án nhỏ cạnh tranh; phối hợp với các địa phương, đơn vị mở các lớp tập huấn sát với tình hình thực tế của các xã.